Trong những ngày cận Tết, vườn hồng của cô chủ nhỏ Phạm Thiên Trang luôn tấp nập du khách đến thăm và mua hoa. Vườn hồng rộng hơn 1ha với hàng nghìn giống hồng đang khoe sắc.
Nhìn vườn hoa rộng lớn, xinh đẹp này, ít người nghĩ rằng chủ nhân của nó lại là một cô gái trẻ 27 tuổi. Vườn hồng Viet garden của Trang nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 11km về hướng Nam, ngay cạnh Trung tâm huấn luyện Trường Bắn Yên Sở nên rất thuận tiện để người chơi hoa Hà thành ghé qua.
Vườn hồng có trên 1.500 loại hồng cổ nội địa, hồng ngoại đến từ các nước Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý... Các cây hoa hầu hết đều nở quanh năm, 4 mùa tỏa hương, khoe sắc rực rỡ.
Hoa hồng đua nhau khoe sắc
Các giống hồng cổ như hồng Quế, hồng Đào, hồng Nam Định, hồng leo Hải Phòng, hồng Sapa, hồng Bạch Xếp, hồng Bạch Vân Khôi đều có thể tìm thấy ở vườn hồng của Trang.

Mỗi loại hoa đề mang vẻ đẹp, mùi hương khác nhau khiến ai cũng phải mê mẩn
Để sở hữu được những giống hồng cổ quý như thế Trang đã phải lăn lội khắp nhiều tỉnh thành trên cả nước để tìm mua. Bà chủ vườn hồng chia sẻ: “Hồng cổ Việt Nam đặc biệt là hồng cổ Sapa có vẻ đẹp tinh tế, mùi hương thơm rất dễ chịu và không hề thua kém hồng ngoại. Thế nhưng tại nhiều nơi, người ta lại chưa biết đến giá trị của loại hồng này mà thường chặt bỏ hoặc bán với giá rẻ. Mình quyết định dành thời gian tìm hiểu và lên tận Lào Cai, Yên Bái, thậm chí vào Huế, Đà Lạt… để đặt mua và nhân giống.”
Điều đặc biệt của khu vườn là có hàng trăm gốc hoa hồng cổ đại thụ, giá dao động từ 10-100 triệu đồng
Cứ nghe ở đâu có hồng cổ đẹp là cô lại khăn gói tìm đến tận nơi để đặt mua. Có những hôm cô chủ 9X phải đi xe máy hoặc cuốc bộ hàng chục km vào tận những vùng sâu, hẻo lánh chỉ để mua được một cây hồng cổ đẹp.
So với các dòng hoa nội địa khác thì hồng cổ có giá đắt hơn gấp nhiều lần. Vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của các loại hoa này nhanh chóng được nhiều người ưa thích, tìm mua. Thậm chí nhiều gia đình còn thiết kế vườn hồng lên tới hàng trăm triệu đồng quanh nhà.
Hồng Bạch Ho cổ Nam Định có giá 35 triệu đồng
Trang cho hay, thời điểm cận tết, các loại hồng như Bạch Vân Khôi và hồng cổ Sapa được săn đón nhiều nhất. Giá bán cho những cây vừa tầm từ 8 đến 15 triệu, cây "khủng" từ 20 đến 40 triệu ngoài ra còn có những cây độc đắc, giá lên tới 80-100 triệu.
Những cây hoa có giá cao ngất này đều là những gốc hồng đẹp, giá trị, lâu năm và rất hiếm khi khai thác được.
Gốc hồng cổ Sapa có giá hơn chục triệu đồng đang chuẩn bị lên xe giao cho khách
Khu vườn của Trang có rất nhiều gốc hồng cổ giá lên tới trăm triệu đồng

Dù giá đắt đỏ nhưng hồng cổ được rất nhiều khách tới tìm mua


Hồng cổ Bạch Xếp giá hơn 30 triệu đồng

Nguồn: Thùy An/CafeF/Infonet