Đây là tháng bán hàng chạy nhất đối với smartphones, mặc dù thị trường trong quý II/2016 kết thúc 31/6 tăng trưởng khiêm tốn.

Oppo trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại Trung Quốc, lần đầu tiên kể từ tháng 6, vượt Huawei, Apple và Xiaomi, với 23% thị phần thị trường và doanh thu bán hàng tăng trưởng mạnh 337%.

Ngoài ra, cũng thuộc sở hữu bởi BBK, Vivo biến động mạnh, với một mô hình mới. Cùng với các thương hiệu này, chiếm 1/3 thị trường smartphone Trung Quốc, tăng so với 13% cùng tháng năm ngoái.

Trong khi đó, thị phần thị trường Apple giảm xuống mức năm 2014.

Giám đốc nghiên cứu Neil Shah, Counterpoint cho biết, Oppo đưa ra chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả, trong đó đóng góp hơn 70% trong tổng doanh thu bán hàng tại Trung Quốc.

Thương hiệu này cũng tập trung vào thiết kết và các tính năng quan trọng như máy ảnh, công nghệ pin và vật liệu.

Nguồn: VITIC/Reuters