Hoa quả Lái Thiêu

Từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm là mùa trái cây chín rộ, du khách đi chơi vườn Lái Thiêu sẽ được tận hưởng không khí trong lành của vườn cây trải dài tít tắp và được thưởng thức các loại trái cây ngon như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, mít tố nữ, vú sữa…

Đến đây, du khách có thể vào vườn mua trái cây bằng cách hái tại chỗ ăn hoặc đem về, hay mua ở các hàng quán chuyên bán trái cây khắp Lái Thiêu.

wanderlust_tips_nhung_dac_san_khong_the_bo_qua_khi_den_binh_duong_1Hạt điều

Hạt điều là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế. Khi rang lên, hạt điều có hương vị thơm ngon, ngọt, bùi, rất độc đáo, thường được dùng làm nhân kẹo, bánh. Thường dùng nhất là hạt điều rang vàng, tẩm muối hay trộn với đường mạch nha, kẹp giữa 2 lớp bánh tráng giòn xốp để ăn khi nhâm nhi cùng chén trà nóng.

wanderlust_tips_nhung_dac_san_khong_the_bo_qua_khi_den_binh_duong_2Bò nướng ngói

Cái ngon của món ăn này nằm ở phần thịt bò tươi và nguyên chất. Sau khi được chế biến theo bí quyết riêng của quán, từng viên bò được bao bọc bằng một lớp mỡ chài mỏng và chằng chịt. Bò nướng không cần thêm dầu mỡ vì đã có sẵn lớp mỡ chài mỏng gói bò, khi gặp lửa táp sẽ tươm mỡ giúp thịt không bị dính và cháy khét. Mùi thơm ngào ngạt chỉ sau vài phút cho thịt lên vỉ nướng, khói nghi ngút lan tỏa mang theo cái mùi thơm ngon đến lạ kỳ ấy làm những cái bụng đói vì đi xa và tìm đường… khó mà chịu đựng hơn nữa.

Không quá lâu để đợi bò chín, thực khách có thể cuốn bò với bún và đĩa rau thập cẩm cực hoành tráng, được sắp xếp khá đẹp mắt và chấm vào chén mắm nêm pha sẵn của quán.

wanderlust_tips_nhung_dac_san_khong_the_bo_qua_khi_den_binh_duong_3Bánh bèo Chợ Búng

Bánh bèo chợ Búng ở Bình Dương ngon đặc biệt nhờ có bì heo ram với nước dừa. Bánh màu trắng, ăn kèm với đồ chua và rau sống rất ngon miệng. Khác với các loại bánh bèo khác, bánh bèo bì chợ Búng được làm từ loại gạo đỏ đặc sản. Muốn đổ bánh bèo thật ngon phải quấy cho nhuyễn tới khi các hạt gạo tan thành bột đặc quánh trong nồi. Quấy được nồi bột với nước cốt dừa ưng ý xong mới đổ vào khuôn bánh bèo rồi đem hấp chín. Công đoạn tiếp theo là đãi đỗ xanh ninh làm nhân phết trên mặt bánh.

Bánh bèo ngon phụ thuộc vào bì và nước chấm. Bì là hỗn hợp thịt heo xắt mỏng, thêm gia vị là tỏi và bột canh. Thịt heo phải lựa thịt đùi ngon bọc da chung quanh, ram gần vàng. Nước dừa cho vào nồi để lửa riu riu cho nước dừa ngấm vào thịt mới thơm. Kế tiếp là nước mắm, gia vị tưới lên bánh bèo, bún bì hoặc nước chấm cho món bì cuốn. Khi ăn, sắp bánh bèo vào đĩa kèm thêm dưa chua hoặc kiệu muối, rau thơm, giá, rắc đậu phộng giã nhuyễn rồi chan nước mắm vô.

wanderlust_tips_nhung_dac_san_khong_the_bo_qua_khi_den_binh_duong_4Gà quay xôi phồng

Gà quay thường ăn chung với bánh bao, xôi đậu xanh, nhưng ở nhà hàng nổi Bình Dương, món gà quay được ăn kèm với xôi phồng. Xôi có nhiều loại: xôi đậu đen, đậu xanh, đậu phộng, xôi gấc, xôi cúc. Nguyên liệu chính để tạo xôi là gạo nếp và tùy loại xôi chỉ cần gạo nếp. Một đĩa xôi phồng tròn to chiên vàng đều đặn đặt bên cạnh một đĩa gà quay chín thơm, béo, ai trông thấy cũng muốn ăn.

Dac-san-hai-Duong-wanderlusttips

Bún tôm

Nét đặc trưng của bún tôm Bình Dương trước hết là ở cách thức làm bún. Bún tôm không phải loại bún làm sẵn bán ở chợ, hay bún được mua ở các lò làm bún nổi tiếng. Người bán bún tôm làm bún ngay tại chỗ, tức là khi có khách vào chủ quán mới bắt đầu ép bột gạo đã làm sẵn và hấp trong nồi nước sôi. Do vậy, sợi bún ở đây trông nhỏ, mềm và trong vắt. Mặt khác, tôm dùng làm bún tôm là những con tươi, còn sống được bắt từ ao, đầm. Con tôm ở đây trông bụ bẫm và thịt săn, rất ngọt. Thường bún tôm được ăn kèm với bánh tráng gạo nướng.

Nguồn: Wanderlurst Tips