Cách nhà khoa học trường EPFL cho biết khi các vi khuẩn có lợi trong ruột phá vỡ kết cấu của hợp chất ellagitannin sẽ giúp sản sinh ra urolithin A. Việc tiêm urolithin A vào các con chuột trưởng thành có thể giúp tăng khả năng kéo dài vòng đời trung bình của chúng thêm 42% so với trước đó.
Hiện các nhà khoa học trường EPFL đang hợp tác với công ty công nghệ sinh học Amazentis để phát triển một nguồn bổ sung chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức mạnh của các cơ và kéo dài tuổi thọ. Dự kiến, cuộc thử nghiệm lâm sàng loại chất này lần đầu tiên trên người sẽ được tiến hành vào năm 2017.
Chủ tịch Đại học EPFL Patrick Aebischer bày tỏ tin tưởng rằng nghiên cứu nói trên sẽ giúp hé mở những công dụng hữu hiệu đối với sức khỏe của chất urolithin A, trong đó có việc tăng khả năng chống lão hóa và tăng sức mạnh của các cơ.

Trước đó, Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) năm 2008 công bố nghiên cứu cho thấy nước ép lựu có khả năng chống oxy hóa rất cao. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, chiết xuất từ loại trái cây này còn có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, cũng như ức chế sự tăng trưởng của một số khối u ở động vật.

Nguồn: Vietnamplus.vn

Phát hiện chất có khả năng chống lão hóa chứa trong trái lựu