Tin từ Cục quản lý thị trường cho hay, ngày 27/8,  Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe tải mang biển kiểm kiểm soát 51C-59424 lưu hành theo hướng Nam - Bắc.

Qua kiểm tra, Chi cục đã phát hiện gần 1.500 chai mỹ phẩm đều mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có giấy tờ xuất xứ hàng hóa. 

Chủ xe khai báo, toàn bộ số hàng trên là của một công ty chuyển phát nhanh, không rõ chủ hàng.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số hàng trên để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong tuần từ ngày 17 đến 23/8 Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên cũng thu giữ hơn 4.000 hộp mỹ phẩm là hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc và hết hạn sử dụng được bày bán tại các chợ trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, tình Phú yên.

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường cho hay, tình trạng nhập lậu đặc biệt là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dược phẩm ngày càng gia tăng.

Nguyên nhân là do nhu cầu sử dụng các mặt hàng này của người dân cao dẫn đến các tổ chức cá nhân lợi dụng, tìm cách kinh doanh để kiếm lợi nhuận. 

Tính từ đầu năm đến nay, Cục quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý nhiều vụ vi phạm như nhập lậu, quảng cáo không đúng sự thật, quá hạn sử dụng... 

Trong 8 tháng vừa qua, cao điểm là từ 15/7 đến 15/8, Cục quản lý thị trường đã phát hiện gần 2.000 vụ hàng hóa vi phạm, giá trị phạt lên đến 32 nghìn tỷ đồng, thu giữ giá trị hàng lên đến 10 tỷ đồng. 

Kiều Linh