Dựa trên nhu cầu cấp bách của thị trường cũng như đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành thực phẩm hữu cơ trong tương lai gần, cũng như bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và vệ sinh an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu đã thôi thúc Saigon Co.op đẩy mạnh nghiên cứu hợp tác và đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ.

Trên thực tế Saigon Co.op đã tham gia đầu tư vào một trang trại có trên 300ha sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ (tại Cà Mau). Các sản phẩm này đã được các tổ chức USDA (Mỹ), JAS (Nhật), Liên minh châu Âu... chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đại diện Saigon Co.op ký kết hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước về chuỗi thực phẩm Organic

Ông Phạm Trung Kiên, Phó TGĐ Saigon Co.op kiêm Trưởng ban dự án sản phẩm hữu cơ, cho biết: Từ ngày 8/5, Saigon Co.op sẽ chính thức đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu tại 7 siêu thị ở TP. Hồ Chí Minh bao gồm: Co.opmart Lý Thường Kiệt, Cống Quỳnh, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chiểu, Phú Mỹ Hưng và Co.opXtra Tân Phong (tại SC VivoCity). Các sản phẩm Co.op Organic được đưa vào kinh doanh đợt đầu tiên này gồm hai loại gạo: Jasmine và Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua, cải ngọt, cải xanh, rau muống... phi lê cá basa, tôm sú. Tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ (USDA) và châu Âu (EU) không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gen. Giá bán các loại rau Organic này là 60.000 đ/1 kg.

Ông Phạm Trung Kiên (bìa phải) cùng đối tác nước ngoài chụp ảnh với sản phẩm Co.op Organic

Việc Saigon Co.op chủ động tham gia đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ giúp thu hẹp khoảng cách giữa khâu sản xuất với tiêu dùng, để sản phẩm đến tay người tiêu có giá tốt nhất, không phải qua trung gian như trước đây. Đồng thời giúp từng bước nâng cao thu nhập cho người nông dân, bảo vệ môi trường, nguồn nước cũng như hệ sinh thái cho đất trồng.

Sau khi ra mắt những sản phẩm hữu cơ tiêu chuẩn quốc tế trên đây, Saigon Co.op sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư vào các trang trại hữu cơ khác, nhân rộng điểm bán và phát triển thêm danh mục sản phẩm hữu cơ theo đúng nhu cầu của thị trường, hướng tới trở thành đơn vị dẫn đầu trong chuỗi sản xuất - chế biến - phân phối - tiêu dùng sản phẩm Organic tại thị trường Việt Nam và hướng đến xuất khẩu trong tương lai.

Tại lễ công bố nhãn hiệu sản phẩm Co.op Organic, Saigon Co.op đã ký kết hợp tác với hàng loạt các đơn vị trong và ngoài nước như Công ty Vinamit, khách sạn Inter Continental, Tổ chức BINCA (Đức)... trong việc xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm hữu cơ từ sản xuất, kỹ thuật, đến phân phối, tiêu thụ.

Nguồn: baocongthuong.com.vn