Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua chứng kiến màn giao đấu nảy lửa giữa các quái thú, trong đó huyền thoại King Kong đã dễ dàng hạ gục Người Sói - Wolverine mặc dù chỉ mới tái xuất màn ảnh sau 3 năm vắng bóng.
Trong 3 ngày cuối tuần qua, "Kong: Skull Island" (Kong: Đảo đầu lâu) - "bom tấn" mới nhất trong serie về huyền thoại King Kong với các cảnh quay mãn nhãn tại Việt Nam, đã thu về 61 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, đồng thời "gặt hái" thêm 81 triệu USD tại thị trường quốc tế. Đây là doanh thu mở màn vượt xa mong đợi của nhà sản xuất Warner Bros.
Trước đó, bộ phim "Godzilla" công chiếu hồi năm 2014 cũng đã có màn "chào sân" ấn tượng với doanh thu mở màn 93,2 triệu USD và đạt tổng doanh thu hơn 200 triệu USD.
"Kong: Skull Island" lấy bối cảnh năm 1971 tại một hòn đảo bí ẩn được cho là "lãnh địa" của nhiều loại sinh vật lạ. Một đoàn thám hiểm đã được cử tới hòn đảo để tìm hiểu tại sao nhiều máy bay và tàu thuyền bị mất tích khi đi qua khu vực này.
Khi tới hòn đảo, đoàn thám hiểm vô tình chứng kiến cuộc chiến quyết liệt giữa một sinh vật khổng lồ tên Kong và con quái vật biệt danh "Skullcrawler". Để bảo vệ lãnh thổ và những sinh vật yếu hơn, Kong sẵn sàng đương đầu với bất kỳ kẻ thù nào.
Mặc dù chính con người - những vị khách không mời đã phá hủy sự bình yên tại mảnh đất nơi Kong sinh sống chỉ vì lòng tham và vụ lợi cá nhân, nhưng đến cuối cùng Kong vẫn bất chấp nguy hiểm để bảo vệ họ.
Tham gia diễn xuất trong bộ phim có nam diễn viên người Anh Tom Hiddleston, tài tử điện ảnh từng được trao Tượng Vàng Oscar Brie Larson và nam diễn viên Samuel L.Jackson.
Trước cái bóng quá lớn của sinh vật khổng lồ mang tên King Kong, Người Sói Wolverine - quán quân trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần trước, phải ngậm ngùi nhường ngôi và lùi một bậc xuống vị trí thứ 2.
Tuần qua, "Logan", bộ phim được coi như lời tiễn biệt dành cho nhân vật Người Sói của nam tài tử Hugh Jackman, đã thu về 37,9 triệu USD, giảm 58% so với doanh thu tuần trước đó. Tổng doanh thu của bộ phim sau 2 tuần công chiếu lên gần 153 triệu USD.
"Logan" được xem là một cái kết đẹp cho hành trình 2 thập kỷ của "siêu anh hùng" Wolverine. Phim lấy bối cảnh năm 2029, 25 năm kể từ khi dị nhân cuối cùng được sinh ra, nhóm X-men đã tan rã, Người Sói dũng mãnh thủa nào giờ chỉ là một tài xế bình thường với các siêu năng lực đang suy yếu dần theo thời gian, sống cùng giáo xư X nay đang phải vật lộn với tuổi già và bệnh tật.
Bức tranh tràn ngập không khí u buồn đầy tiếc nuối và bi quan bỗng thay đổi với sự xuất hiện của cô bé Laura, X-23, sản phẩm nhái từ chất liệu gene của Wolverine cùng một thế lực xấu xa đang truy lùng cô bé. Sự bình yên giả tạo của hai ông già bỗng biến thành một cuộc chiến đẫm máu và tàn bạo nhất trong lịch sử dị nhân.
Đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là bộ phim "Get Out" của danh hài Jordan Peele ở vai trò đạo diễn. Trong 3 ngày cuối tuần qua, "Get Out" tiếp tục thu về 21,1 triệu USD, nâng tổng doanh thu của bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ 4,5 triệu USD này sau 3 tuần "lên sóng" đạt 111 triệu USD.
Bộ phim kể về chuyến đi tưởng sẽ vui vẻ bất ngờ biến thành trải nghiệm kinh hoàng đến mức đe dọa tính mạng của một chàng trai da màu khi đến thăm nhà cô người yêu da trắng của mình.
Khám phá ra bí mật kinh hoàng đằng sau sự trầm lặng và mất tích của những người da đen cũng như không khí căng thẳng khác thường tại thị trấn này, chàng trai cố tìm cách chạy thoát song dường như quá trễ. Không chỉ thành công về mặt doanh thu, bộ phim còn giành được 100% đánh giá tích cực trên trang RottenTomatoes, đây là một hiện tượng vô cùng hiếm gặp đối với thể loại kinh dị.
Dưới đây là bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:
1."Kong: Skull Island" - 61 triệu USD
2."Logan" - 37,9 triệu USD triệu USD
3."Get Out" - 21,1 triệu USD
4."The Shack" - 10,1 triệu USD
5."The Lego Batman Movie" - 7,8 triệu USD
6."Before I Fall" - 3,1 triệu USD
7."Hidden Figures" - 2,8 triệu USD
8."John Wick: Chapter Two" - 2,7 triệu USD
9."MET Opera: La Traviata" - 1,8 triệu USD
10."La La Land" - 1,8 triệu USD./.
Nguồn: BNEWS/TTXVN