Đây là Hội nghị thường niên lớn nhất và quan trọng bậc nhất của cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Hội nghị năm nay sẽ vinh dự được đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các vị Lãnh đạo các nền kinh tế thành viên của APEC, cũng như các quan chức cấp cao và đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp lớn trong khu vực.

Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 là diễn đàn quan trọng để các nhà lãnh đạo, doanh nhân, nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu trao đổi quan điểm, định hướng kinh tế, thương mại đầu tư toàn cầu và khu vực; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng giải pháp nhằm tăng cường hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong APEC và với toàn thế giới.

Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 sẽ tập trung thảo luận các xu thế mới của toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ, kết nối doanh nghiệp; đối thoại về vai trò doanh nghiệp, chính phủ để đảm bảo người lao động mạnh khỏe, được đào tạo và sẵn sàng đảm nhận các công việc của tương lai.

Đồng thời phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp khai thác các cơ hội mới mở ra trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, hiện thực hóa những tiềm năng về thương mại và đầu tư do APEC mang lại.

Cùng ngày, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế cũng diễn ra với sự tham gia của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; các Bộ trưởng Ngoại giao, kinh tế; Giám đốc điều hành Ban Thư ký quốc tế; Trưởng đoàn quan sát viên; Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh (ABAC); Tổng Giám đốc Tổ chức thương mại Thế giới. Kết thúc phiên thảo luận Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao –kinh tế, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì cuộc họp báo.

Theo chương trình, đại biểu tham dự Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã có đối thoại với thành viên Hội đồng tư vấn kinh doanh và hoàn thiện Tuyên bố Thanh niên 2017…

Nguồn: Bnews/TTXVN