Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin các đại biểu tham dự hội nghị cho biết dự kiến các bộ trưởng sẽ thảo luận các biện pháp nhằm mở cửa hơn nữa thị trường và hội nhập kinh tế khu vực trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ gia tăng. 
Các bộ trưởng cũng sẽ xem xét các biện pháp nhằm hiện thực hóa thỏa thuận Khu vực tự do thương mại châu Á-Thái Bình Dương (FTAAP) chiếm khoảng 1/2 thương mại toàn cầu và 60% kinh tế thế giới. 
FTAAP sẽ dựa trên cơ sở Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). CPTPP gồm 11 nước thành viên và bắt đầu có hiệu lực vào ngày 30/12 tới, trong khi RCEP có 16 nước tham gia và đang tiến hành đàm phán để ký kết hiệp định. Mỹ không tham gia cả hai hiệp định trên. 
Hội nghị này mở đường cho hội nghị cấp cao APEC dự kiến diễn ra từ ngày 17-18/11 tại Papua New Guinea với sự tham gia của nhiều lãnh đạo các nền kinh tế thành viên, trong đó có Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Australia Scott Morrison, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence… Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị.
APEC gồm 21 nền kinh tế thành viên, trong đó có 11 nước thành viên CPTPP (Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Việt Nam), ngoài ra có Trung Quốc, vùng lãnh Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Papua New Guinea, Philippines, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan./.