Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị cùng đại diện các bộ, ngành có liên quan.
Tại các hội nghị này, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư nội khối ASEAN, điểm lại kết quả của các ưu tiên, sáng kiến của nước chủ nhà Singapore trong năm 2018 cũng như cập nhật tiến độ thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho mục tiêu Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) 2025.
Các nội dung này đã được các đại biểu thống nhất báo cáo lên các nhà lãnh đạo tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị liên quan tổ chức từ ngày 13-15/11.
Cùng với đó, các bộ trưởng cũng cơ bản nhất trí nội dung Nghị định thư thứ 4 sửa đổi Hiệp định Đầu tư toàn diện ASEAN nhằm thúc đẩy tiến trình xây dựng một khu vực đầu tư tự do, mở cửa, minh bạch và hội nhập trong khu vực.
Liên quan đến Hiệp định Thương mại dịch vụ ASEAN (ATISA), một trong những ưu tiên chính của Singapore trong năm Chủ tịch ASEAN 2018, đại diện các nước cho biết đến nay quá trình đàm phán đã kết thúc và các nước đang tiến hành hoàn tất văn bản cũng như rà soát pháp lý của hiệp định.
Các đại biểu cũng thảo luận một số nội dung về các lĩnh vực mới do các đối tác đề xuất cho các FTA trong tương lai hoặc trong các khuôn khổ hợp tác rộng hơn. 
Bộ trưởng Công Thương Singapore Chan Chun Sing cũng đã tóm tắt nội dung và tình hình phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của các nước ASEAN tham gia hiệp định này. 
Bên cạnh đó, Hội nghị Bộ trưởng RCEP lần thứ 6 trù bị cũng đã được tổ chức nhằm thảo luận tiếp về các định hướng đã được các nhà lãnh đạo đề ra về quyết tâm thúc đẩy đàm phán. 
Cụ thể, các bộ trưởng ASEAN đã cùng Bộ trưởng của các đối tác thảo luận những định hướng quan trọng để đi đến thống nhất những nội dung quan trọng trong đàm phán, như mở cửa thị trường hàng hóa, dịch vụ đầu tư, sở hữu trí tuệ, hướng tới mục tiêu cơ bản kết thúc đàm phán Hiệp định RCEP vào cuối năm 2018 như chỉ đạo của các nhà lãnh đạo RCEP. 
Trong khuôn khổ các hội nghị trên, các bộ trưởng kinh tế ASEAN đã chính thức ký kết Hiệp định Thương mại điện tử ASEAN nhằm thúc đẩy các giao dịch xuyên biên giới trong khu vực, góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển và tăng trưởng bền vững. 
Đây là hiệp định độc lập đầu tiên về lĩnh vực thương mại điện tử của ASEAN tính đến thời điểm này, góp phần tạo lập một môi trường an toàn và tin tưởng vào việc sử dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp và người dân.

Nguồn: TTXVN