Tên Công ty: LEADER SHIPPING MOROCCO,
Giám đốc điều hành: Hassan Ouaki.
Địa chỉ: 29 BD MOHAMED VI ERAC - IMMEUBLE E3 LER ETAGE APP 01 20500, CASABLANCA, MOROCCO.
Điện thoại: +212 522 442 812
Điện thoại di động: +212678894492
Email: sales@leadershipping.ma
Công ty LEADER SHIPPING MOROCCO thường trực tiếp liên hệ hoặc qua trung gian để tìm kiếm doanh nghiệp xuất khẩu các nước, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam để chào dịch vụ vận tải giao nhận đối với hàng hóa xuất khẩu sang Maroc. Tuy nhiên, khi hàng đến Maroc, Công ty này cấu kết với bên nhập khẩu để rút hàng ra khỏi cảng mà không thanh toán tiền cho Ngân hàng Maroc được giao thu hộ qua phương thức thanh toán đổi chứng từ. Khi được hỏi thì luôn đưa ra các lý do để thoái thác trách nhiệm và khẳng định chỉ là trung gian giao nhận, nhưng thực tế đã giao bộ chứng từ gốc cho bên nhập khẩu để làm hồ sơ lấy hàng.
Cho đến nay, nhiều doanh nghiệp nước ngoài và 01 công ty của Việt Nam đã gặp trục trặc do sử dụng dịch vụ vận tải giao nhận của công ty này với cùng một phương thức như đã nêu ở trên. Công ty Việt Nam chuyên xuất khẩu hàng nhựa đã bị LEADER SHIPPING MOROCCO lừa từ giữa năm 2016. Phải đến cuối năm 2018, bằng các biện pháp pháp lý và nghiệp vụ, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc mới đòi được ½ số tiền cho doanh nghiệp Việt Nam. Số tiền còn lại Công ty LEADER SHIPPING MOROCCO tìm mọi cách để kéo dài thời gian, không trả.
Xét thấy đây là trường hợp nghiêm trọng, Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Maroc trân trọng thông báo và khuyến cáo các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam biết và không giao dịch với công ty Maroc nêu trên, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp của ta.
Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Marốc
Nguồn: Moit.gov.vn