InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - nơi diễn ra hội nghị quan trọng nhất
Những sự kiện quan trọng nhất của TLCC APEC 2017 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - nơi ba năm liên tiếp (2014, 2015, 2016) được World Travel Awards (WTA) vinh danh là Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới.
Ra đời từ ước mơ và quyết tâm hiện thực hóa một công trình chưa từng có trên quê hương của một người Việt xa quê, được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hội tụ đầy đủ những tinh hoa văn hóa vật thể của Việt Nam với mái đình làng Việt, cổng Tam quan Huế, chùa Một Cột….
Khu nghỉ dưỡng với 200 phòng nghỉ và villa được chia thành bốn tầng: Thiên đường, Bầu trời, Mặt đất và Biển cả, men theo sườn núi, tựa lưng vào rừng già, và dẫn lối xuống bãi biển dài lãng mạn. Không bao giờ thiết kế đi ngược với tự nhiên, kiến trúc sư Bill Bensley khéo léo đặt vào trong sự nguyên sơ của bán đảo Sơn Trà những nét truyền thống của Việt Nam, lảy thêm những bức họa nghệ thuật, hoặc cách điệu nhân vật chính của hòn đảo là những chú voọc chà vá, khỉ… và đặt chúng khắp nơi.

 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort không chỉ là câu chuyện kể của Bill Bensley về những chuyến đi hơn 1 năm rong ruổi khắp các làng quê Việt Nam, mỗi du khách đến đây cũng đều để kể câu chuyện của họ. Những chính khách, tỷ phú khắp nơi trên thế giới đã đặt dấu ấn ở nơi này. Mỗi ngày, nhà hàng La Maison lại kể về những món ăn mà chỉ những thượng khách mới có cơ hội thưởng thức.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một ngoại lệ trong những ngoại lệ mà Bill Bensley tạo nên, đúng như mong ước của người đứng đầu Sun Group - tập đoàn sở hữu khu nghỉ dưỡng này. Trên hành trình của mình, khu nghỉ dưỡng vẫn đang tiếp tục viết lên vô số những ngoại lệ khác, làm nên những bất ngờ mới cho du lịch cao cấp của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế.
Vingroup đóng góp nhiều công trình phục vụ TLCC APEC 2017
Với những sản phẩm đẳng cấp và chất lượng, Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas và Vinmec Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Vingroup) được lựa chọn là đơn vị chính tham gia phục vụ TLCC APEC 2017.
Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất của dải biển Non Nước (1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo bình chọn của Tạp chí Forbes), có tầm nhìn hướng biển, lưng tựa vào dãy Ngũ Hành Sơn hùng vĩ, Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas được tin tưởng lựa chọn là điểm phục vụ lưu trú cho đoàn đại biểu của nước Nga với 200 phòng nghỉ và 39 biệt thự sang trọng, tiện nghi, tất cả các phòng đều hướng biển và hồ bơi. Bên cạnh đó, ngày 8/11, Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas sẽ tổ chức Hội nghị AMM - Tiệc chào mừng hơn 250 bộ trưởng, quan chức cấp cao các nước thành viên APEC.
 

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng cũng là một trong những cơ sở y tế trọng điểm phục vụ TLCC APEC. Được xây dựng trên diện tích hơn 37.000 m2 với quy mô 222 giường bệnh, hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại hàng đầu thế giới, đội ngũ nhân sự là các bác sĩ trình độ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để thực hiện công tác cấp cứu, khám chữa bệnh phục vụ APEC 2017.
Ariyana - Trung tâm hội nghị lớn nhất cả nước phục vụ TLCC APEC
Trong buổi thị sát tại công trình ngày 7/10 mới đây, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định: Ariyana là điểm nhấn quan trọng của TP. Đà Nẵng trong TLCC APEC, góp phần gợi mở những cánh cửa hợp tác với các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trong khu vực và quốc tế.
Được xây dựng trên 12.000 m2 diện tích mặt sàn, Trung tâm Hội nghị Ariyana - Ariyana Convention Centre (ACC) là một trong những trung tâm hội nghị lớn nhất cả nước với sức chứa hơn 2.500 người, và là trung tâm hội nghị duy nhất của Việt Nam nằm ở vị trí đắc địa, có tầm nhìn thoáng đạt ra biển Đông từ sảnh và các phòng họp, phía Nam biệt thự Furama Villas Đà Nẵng và khu nghỉ dưỡng Furama. ACC được đầu tư hướng tới trở thành nơi tổ chức các sự kiện hội họp, trưng bày và triển lãm tầm cỡ quốc tế. Trước mắt, đây sẽ là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC (APEC CEO Summit), với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao 21 nền kinh tế thành viên ASEAN, cùng 16.000 quan chức, lãnh đạo doanh nghiệp và giới truyền thông quốc tế. Ngoài ra, đây cũng là nơi sẽ tổ chức Diễn đàn Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS) vào ngày 7/11 hay Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 vào ngày 14 - 15/10.
Về lâu dài, ACC được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn hấp dẫn cho chiến lược đổi mới chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Ngoài ra, đây sẽ là điểm nhấn khai thác hiệu quả mô hình du lịch MICE, thu hút sự quan tâm từ giới đầu tư, các doanh nhân khu vực vào miền Trung với sự tương hỗ là hệ thống các biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp bao quanh.
Nguồn: PV/Báo Công Thương điện tử