Nhằm mang lại nhiều hơn nữa giá trị gia tăng cho tầng lớp Doanh nhân Việt Nam, những năm qua Tổ chức Giáo dục PTI, Cộng đồng Doanh nhân PTI đã triển khai thành công nhiều chương trình đào tạo, Small talk có nội dung chuyên sâu phù hợp với thực tiễn của nền kinh tế trong nước và thế giới. Small talk “Văn hóa hội nhập quốc tế” là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm, dõi theo của các học viên, thành viên Cộng đồng Doanh nhân PTI.
Theo chuyên gia Nguyễn Tất Thịnh: “Việt Nam đang trên tiến trình hội nhập sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực Kinh tế – Văn hóa – Xã hội… Để gia nhập quỹ đạo phát triển chung của thế giới, mỗi doanh nghiệp của chúng ta cần phải xây dựng cho mình văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Văn hóa kinh doanh thời kỳ hội nhập được hiểu là việc quản lý doanh nghiệp theo hướng tích cực, văn minh. Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống quản lý khoa học hiện đại thì các doanh nhân cần phải chú trọng đến nguyên tắc và thái độ ứng xử với khách hàng, đối tác hay giữa cấp trên với cấp dưới và ngược lại trên cơ sở hợp tác, tôn trọng nhau để đạt được thành công, mục tiêu hiệu quả, chất lượng, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Những giá trị văn hóa đó cần được nuôi dưỡng, phát triển và lan tỏa tới toàn bộ hệ thống của các doanh nghiệp”.
Là thành viên Cộng đồng Doanh nhân PEC đồng thời cũng gắn bó với môi trường đào tạo của PTI trong nhiều năm qua, chị Phạm Thị Hường – Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại & XNK Bình Minh chia sẻ: “Tôi rất may mắn đã có thời gian tham gia và trải nghiệm với rất nhiều khóa học cũng như các hoạt động của PTI. Và điều tuyệt vời mà PTI mang lại cho chúng tôi đó là nội dung của các chương trình luôn đổi mới. Đặc biệt với các chuyên đề của chuyên gia Nguyễn Tất Thịnh, ở mỗi thời điểm khác nhau thầy lại có những bài giảng khác nhau, mới mẻ và cuốn hút học viên. Qua Small talk “Văn hóa hội nhập quốc tế”, thầy đã mang đến cho chúng tôi một bức tranh tổng quát về xu hướng phát triển của các doanh nghiệp thời hội nhập mà giá trị cốt lõi để phát triển bền vững doanh nghiệp chính là văn hóa của doanh nghiệp đó. Những nội dung mà thầy truyền tải giúp chúng tôi nhận ra thực trạng và những hạn chế còn tồn tại để từ đó chúng tôi rút ra bài học kinh nghiệm, kiện toàn và định hướng phát triển”.
Trước thực trạng các doanh nghiệp nước ngoài đang mở rộng đầu tư vào Việt Nam, họ mang theo nhân lực và văn hóa của họ đến với Việt Nam, Small talk “Văn hóa hội nhập quốc tế” do PTI tổ chức đã kịp thời cung cấp cho các thành viên Cộng đồng Doanh nhân PEC những kiến thức và thông tin hữu dụng, góp phần định hướng để các Doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững giữa thời kỳ hội nhập.
Nguồn: pti.edu.vn