Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực cắt giảm sản xuất công nghiệp để chống lại khói bụi tác động đến nhu cầu nickel, được sử dụng để chế tạo thép không gỉ.

Ngày 27/10, Chính phủ Trung Quốc cho biết rằng họ đã đạt được mục tiêu cắt giảm công suất thép trong năm nay và với những hạn chế tiếp theo vào mùa đông này khi sương khói bụi nặng nhất. Trung Quốc là nước tiêu thụ nickel lớn nhất thế giới.

Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải đã giảm 2,6% còn 9.160 NDT/tấn (1.377,34 USD/tấn) lúc khoảng 05:55 GMT (13:30 giờ châu Á). Giá nickel đã giảm 2% trong tuần.

Giá nickel kỳ hạn 3 tháng đã giảm 1,5% xuống 11.565 USD/tấn.

Giá thép thanh vằn giảm mạnh nhất 2%, giảm trong phiên thứ hai liên tiếp.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 1,3% xuốn 6.898 USD/tấn, kéo dài sự sụt giảm từ phiên trước.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1,5%.

Giá nhôm kỳ hạn 3 tháng trên sàn giáo dịch London giảm 0,5%. Giá đã đạt mức cao nhất trong 5 năm qua do các nhà máy luyện kim của Trung Quốc cắt giảm năng lực trong mùa đông. Xuất hiện dấu hiệu thiếu hụt nguồn cung do hàng tồn kho tại sàn giao dịch London giảm xuống mức thấp nhất trong 9 năm qua cũnghỗ trợ giá.

Giá nhôm trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,82%, chủ yếu duy trì mức tăng từ phiên giao dịch trước đó, giá chạm mức cao nhất trong hơn một tuần.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet