Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn giao dịch London đi ngang ở mức 5.873 USD/tấn, duy trì mức tăng 2% từ phiên giao dịch trước đó khi đạt cao nhất kể từ ngày 20/3 với giá 5.903 USD/tấn.

Giá đồng duy trì ở đường trung bình 100 ngày (DMA) dao động quanh mức 5.767 USD/tấn và mức kháng cự xung quanh 30 DMA ở mức 5.881 USD/tấn.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 2,4% lên 47.460 NDT/tấn.
 Các nhà máy luyện kim đồng hàng đầu của Trung Quốc đã đồng ý cắt giảm 11% phí xử lý quý II và chi phí lọc dầu, sau khi những mỏ đồng lớn nhất thế giới đã cắt giảm nguồn cung nguyên liệu toàn cầu.
Niềm tin người tiêu dùng ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 16 năm vào tháng 3 trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng lạc quan. Trong khi thâm hụt thương mại hàng hóa giảm mạnh trong tháng 2 cho thấy nền kinh tế đang hồi phục sau khi bị chững lại vào đầu năm.
Trung Quốc cho biết họ sẽ mở rộng phạm vi cho các công ty bảo hiểm nhằm cung cấp nhiều quỹ chi phí thấp và dài hạn cho ngành chế tạo như là một phần trong nỗ lực mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nhà sản xuất đang phải vật lộn để nâng cấp.
Sự trì hoãn về mặt pháp lý đối với đề xuất cắt giảm biên độ bù trừ ban đầu của Sàn giao dịch London làm ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của đối thủ cạnh tranh CME Group CMEO của Mỹ với mức lợi nhuận thấp.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet