Giá đồng tại Sàn giao dịch London giảm 0,2% còn 5.811 USD/tấn. Giá đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch trước đó. Giá đồng đã giảm 2% mỗi tuần, từ đầu năm đến nay mức giảm là 5%.

Giá đồng dao động ở mức trung bình 200 ngày với mức giá 5.959 USD/tấn.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải không đổi ở mức 47.000 NDT/tấn (6.827 USD/tấn).

Noranda Income Fund NIF_u.TO cho biết vào ngày 23/3 sản lượng kẽm tại nhà máy ở Quebec, mỏ lớn thứ hai ở Bắc Mỹ chỉ hoạt động ở mức 50-60% do cuộc đình công kéo dài 5 tuần rưỡi.

Sự tự tin của các nhà sản xuất Nhật Bản đã tăng 7 tháng liên tiếp ở mức cao nhất trong ba năm, trong khi niềm tin của ngành dịch vụ vẫn ổn định, cho thấy sự phục hồi xuất khẩu, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Freeport- McMoRan Inc cho hay, cuộc đình công kéo dài gần hai tuần không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng tại mỏ đồng Cerro Verde ở Peru, mỏ đồnglớn nhất của nước này, mặc dù công đào cho biết sản lượng đã giảm xuống một nửa.

Cuộc đình công tại Escondida của Chile, mỏ đồng lớn nhất thế giới, kết thúc sau khi các công nhân quyết định viện dẫn một điều khoản pháp luật hiếm khi được sử dụng, cho phép họ mở rộng hợp đồng cũ.

Trung Quốc và các tỉnh lân cận của Hà Bắc sẽ trồng cây, thiết lập vành đai xanh và sử dụng các con sông và vùng đất ngập nước để tạo ra một "vòng màu xanh lá cây" để bảo vệ thủ đô Bắc Kinh đang bị bao chùm trong khói bụi khỏi ô nhiễm.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet