Giá đồng trên Sàn giao dịch London đã giảm 0,6% xuống 6.542 USD/tấn vào lúc 02:16 GMT (9:56 giờ châu Á). Giá thay đổi không đáng kể vào kết thúc phiên giao dịch trước, khi giá chạm mức cao nhất kể từ tháng 11/014 với 6.649 USD/tấn.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,7% xuống 51.370 NDT/tấn (7.713 USD/tấn).
Giá kẽm trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 2,1% do các biện pháp mới và thị trường niêm yết bắt đầu có hiệu lực. Sự chênh lệch kẽm và chì trên 2 sàn Thượng Hải và London đã tăng thêm do Trung Quốc nhập khẩu mạnh vào tháng 8, đồng thời cho thấy sẽ nhập khẩu nhiều hơn nữa vào tháng 9.
Hoạt động sản xuất của Nhật Bản mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 3 tháng vào tháng 8, khi các đơn hàng trong nước và xuất khẩu tăng trở lại, cho thấy nhu cầu toàn cầu vẫn tăng, theo cuộc khảo sát sơ bộ vào ngày 23/8.
Indonesia sẽ đạt được thoả thuận nhằm cho phép Freeport McMoRan Inc FCX.N giữ lại mỏ đồng lớn ở Papua trong vài thập kỷ tới trong tháng này, Bộ trưởng Năng lượng và Khai thác mỏ của nước này cho biết.
Các mỏ đồng ở Chile đã phục hồi sau cuộc đình công kéo dài 6 tuần nhanh hơn dự kiến, với sản lượng hiện đang ở mức bình thường, một điều hành viên của công ty cho biết vào ngày 22/8.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet