Giá đồng trên sàn giao dịch London giao dịch ở mức 6.771.50 USD/tấn vào lúc 02:16 GMT với giá hồi phục từ mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá đã chạm mức 6.713 USD/tấn vào ngày 15/11, đây là mức thấp nhất kể từ ngày 10/10.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,2% xuống 53.060 NDT/tấn (7.998 USD/tấn).
Các kim loại khác trên Sàn giao dịch Thượng Hải như nickel và chì đã giảm 2%, cùng với sự suy yếu của thép trong thời gian gần đây do lo ngại rằng nhu cầu trượt giảm, đồng thời nền kinh tế của Trung Quốc cũng chậm lại và đang hướng tới giai đoạn tiêu thụ thấp hơn. Kẽm được hỗ trợ bởi mối lo ngại về nguồn cung chỉ giảm 0,5%.
Đô la Mỹ đang trong tình trạng phòng thủ vào thứ 5 do lo ngại về triển vọng cải cách thuế của Hoa Kỳ đã bù đắp cho sự gia tăng lạm phát ở Mỹ, trong khi đồng đô la Úc dao động gần mức thấp trong vòng bốn tháng trước dữ liệu chính thức về việc làm.
Barclays cho biết tổng tài sản của các nhà đầu tư hàng hóa được quản lý (AUM) đã có xu hướng tăng cao hơn và hiện đã vượt quá 300 tỷ USD/tấn, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đưa ra các quy tắc mới cho ba ngân hàng chính sách của nước này để giúp kiềm chế rủi ro trong bối cảnh kiểm soát chặt chẽ hơn đối với khu vực tài chính.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet