Sau khi phát hành biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của Fed, chỉ số đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần. Một đồng đô la yếu làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng đô la có giá cả phải chăng hơn cho người mua thanh toán bằng các loại tiền tệ khác.
Tuần này, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã nhấn mạnh triển vọng tăng thêm của kim loại công nghiệp do tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ bền vững trong năm nay và năm tới.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sở giao dịch London thay đổi không đáng kể ở mức 6.803 USD/tấn vào lúc 02:23 GMT, đuy trì mức tăng khiêm tốn từ phiên giao dịch trước. Giá đồng trước đó đã lên đến 6.824 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 8/9. Giá cao nhất trong 3 năm đạt 6.970 USD/tấn vào ngày 5/9.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải gần mức cao 4 năm rưỡi trên 53.750 NDT/tấn vào tháng trước. Giá tăng 1,4% lên 52.930 NDT/tấn (8.032 USD/tấn).
Giá chì giảm 0,9% do triển vọng tăng cung sau khi một nhà máy luyện kim Trung Quốc cho biết họ đã khởi động lại sản xuất. Một nhà kinh doanh tại Singapore cũng cho biết rằng nhu cầu về chì giảm sau kỳ nghỉ của Trung Quốc.
Sản lượng hợp kim kẽm và kẽm Trung Quốc tăng 25.000 tấn vào tháng 9 so với tháng trước lên 398.000 tấn, Antaike, nhà nghiên cứu thuộc China Nonferrous Metals Industry Association cho biết.
Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã có một cuộc tranh luận kéo dài về triển vọng lạm phát và có thể làm chậm lại tốc độ tăng lãi suất trong tương lai, theo biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của ngân hàng trung ương Mỹ.
Theo Bộ kinh tế Đức, tiêu dùng trong nước tăng mạnh sẽ chuyển thành hàng nhập khẩu vượt xa xuất khẩu trong năm nay và kế tiếp, dự đoán thương mại sẽ không góp phần tăng trưởng.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet