Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại London giảm 0,9% còn 5.840 USD/tấn. Giá đã tăng 0,9% so với phiên trước.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1,2% xuống 47.660 NDT/tấn (6.902 USD/tấn).

Công đoàn công nhân của BHP Billiton's  BLT.L  BHP.AX tại mỏ đồng Escondida ở Chilê cho biết sau cuộc họp với ban quản lý của công ty vào ngày 20/3 rằng cuộc đàm thoại tiếp theo có thể dẫn đến đàm phán quay trở lại.

Cục Dự trữ Liên bang đang theo hướng tăng lãi suất hai lần trong năm nay sau chính sách thắt chặt vào tuần trước và có thể ít nhiều quyết liệt hơn phụ thuộc vào lạm phát và chính sách tài khóa của chính quyền Trump.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết nước này sẽ mở rộng hơn nữa lĩnh vực dịch vụ, sản xuất và khai thác mỏ ra bên ngoài, hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin ngày 21/3, ngay cả khi các doanh nghiệp nước ngoài đang phải vật lộn với chính sách bảo hộ.

Thị trường nickel tinh chế toàn cầu thâm hụt 1.100 tấn trong tháng 1 do nhu cầu tăng mạnh từ châu Á và châu Mỹ, theo báo cáo của International Nickel Study. Thị trường đồng tinh chế toàn cầu thặng dư 17.000 tấn trong tháng 12/2016, so với mức thâm hụt 3.000 tấn trong tháng 11, ICSG cho biết trong bản tin hàng tháng mới nhất.

Các cơn mưa lớn ở Peru đã làm gián đoạn việc vận chuyển khoáng sản từ khu vực trung tâm đến bờ biển Thái Bình Dương, và tuyến đường sắt có thể phải mất ít nhất 15 ngày để sửa chữa, Phó Chủ tịch và Bộ trưởng Giao thông Martin Vizcarra cho biết vào ngày 21/3.

Sản lượng nhôm trung bình hàng ngày của Trung Quốc giảm xuống còn 90.500 tấn trong tháng 2 so với mức 95.200 tấn tháng trước đó, theo dữ liệu từ International Aluminium Institute.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet