Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,3% lên 5.754,50 USD/ tấn. Giá đồng tăng hàng tuần lần đầu tiên trong bốn tuần sau khi giảm gần 2% vào ngày 17/1 và là mức giảm mạnh nhất trong một tháng.

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải không đổi ở mức 46.600 NDT/tấn(6.785 USD/tấn).

Sự phục hồi trong chi tiêu chính phủ cao hơn và cho vay ngân hàng đạt kỷ lục, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ báo cáo rằng nền kinh tế đã tăng trưởng ổn định 6,7% trong quý IV.

Sự bất ngờ gia tăng mạnh mẽ có khả năng sẽ thúc đẩy thị trường tài chính toàn cầu, đặc biệt là hàng hóa, trong đó nhập khẩu của Trung Quốc đạt kỷ lục như dầu thô, quặng sắt, đồng và đậu nành.

Trung Quốc sẽ phát hành dữ liệu sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ và đầu tư của tháng 12.

Nguy cơ tăng trưởng của Mỹ sẽ xảy ra nếu Trump giữ lời hứa bảo hộ của mình, theo một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy các nhà kinh tế đã không tham gia vào sự biến động của thị trường kể từ cú sốc bỏ phiếu vào tháng 11.

Donald Trump sẽ đưa ra các sắc lệnh trong ngày đầu tiên làm việc ở Nhà Trắng 20/1, nhanh chóng thực hiện các cam kết về giảm tỷ lệ người nhập cư, xây tường dọc biên giới Mỹ - Mexico và hủy bỏ các quyết sách của người tiền nhiệm Barack Obama, theo Reuters.  Trước lễ nhậm chức của Trump, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen cho biết ngân hàng trung ương Mỹ (FED) sẽ tiếp tục tăng dần lãi suất nhằm tạo việc làm dồi dào và lạm phát thấp, với việc điều tiết chính sách tiền tệ vừa phải.

Giá đồng dễ bị tổn thương từ các nhà đầu cơ của Trung Quốc, thị trường kim loại đồng đã gần như bị bỏ rơi kể từ khi giá chạm mức đỉnh trong17 tháng vào tháng 11và công ty sản xuất hàng đầu Chile có thể tránh một cuộc bãi công vào cuối tháng này, nhà môi giới Marex Spectron cho biết.

Nguồn:VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet