Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn London tăng 0.9% lên mức 6.508,50 USD/tấn vào lúc 02:25 GMT (9:56 giờ châu Á). Giá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8 ở mức 6.366 USD/tấn vào ngày 22/9.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,9% lên 50.630 NDT/tấn (7.645 USD/tấn).
Giá kẽm trên sàn Thượng Hải phục hồi 3%, nhờ sự hồi phục của thép thanh vằn tăng 1,5%.
Ngân hàng Phát triển Châu Á nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay nhờ vào tiêu thụ nội địa mạnh mẽ, xuất khẩu phục hồi và tăng trưởng vững chắc trong các dịch vụ.
Giá dầu tăng mạnh hơn 3% trong phiên giao dịch 25/9, với lời cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ về việc có thể cắt đứt tuyến vận chuyển dầu từ khu vực do người Kurd kiểm soát ở Iraq tới các cảng biển của nước này cũng là một nhân tố đẩy giá dầu tăng cao trong phiên giao dịch đầu tuần.
Các công ty khai thác quặng bôxít đã bắt đầu hoạt động bình thường tại vùng Boke của Guinea khi chính quyền địa phương cố gắng thương thuyết chấm dứt tình trạng bất ổn đã làm gián đoạn hoạt động sản xuất trong hơn một tuần.
Nguồn cung đồng thắt chặt và tăng công suất tinh chế ở Trung Quốc, sẽ dẫn đến việc các nhà máy luyện kim giảm chi phí xử lý và tinh chế (TC / RCs), giám đốc điều hành của Antofagasta PLC Anto.L của Chilê cho biết vào ngày 25/9.
Brazil sẽ khôi phục lệnh cấm khai thác mỏ trong một khu rừng nhiệt đới Amazon rộng lớn, khi phải đối mặt với chiến thắng của các nhà môi trường vì lo ngại nạn phá rừng, chính phủ cho biết vào ngày 25/9.

 Nguồn: VITIC/Reuters