Giá kẽm trên sàn London tăng cao nhất kể từ tháng 10/2007 với giá 3.163,50 USD/tấn, tăng khoảng 1%. Giá nickel trên sàn London tăng 2,2% lên 11.220 USD / tấn, nickel được sử dụng trong sản xuất thép không gỉ.
Giá đồng trên sàn giao dịch London tăng 0,3% lên 6.506 USD/tấn. Giá đã quay trở lại mức cao nhất trong tuần trước là 6.580 USD, mức cao nhất kể từ tháng 11/2014.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,3%. Giá nickel tăng hơn 4% trong khi kẽm tăng 2%.
Thép của Trung Quốc và các nguyên liệu thô đã tăng lên trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng hàng đầu trên thế giới đang ở mức cao.
Niềm tin của các nhà sản xuất Nhật Bản đã tăng vào tháng 8, mức cao nhất trong một thập kỷ bởi nhu cầu của các nhà sản xuất nguyên liệu tăng, dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế, theo cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.
Hợp kim nhôm đúc đã tăng vọt so với hợp đồng nhôm chuẩn, phản ánh nguồn cung thiếu hụt. Phí bảo hiểm của hợp kim nhôm đúc là 9,5 USD so với nhôm chuẩn, tăng từ mức giảm trước đó là 21 USD vào đầu tháng 8.
Tập đoàn khai thác đồng khổng lồ Grasberg ở miền tây Indonesia cho biết sau khi hàng trăm công nhân cũ đã chặn đường và liên lạc với cảnh sát sẽ bị hạn chế tiếp cận với mỏ đồng của tập đoàn này.
Những thợ mỏ biểu tình ở Peru đã dỡ bỏ các rào chắn trên con đường để Công ty TNHH MMG Ltd vận chuyển quặng đồng từ mỏ Las Bambas sang cảng để xuất khẩu, sau khi chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực, đại diện văn phòng cho biết vào ngày 18/8.
Các nhà đầu cơ đồng trên Comex đã tăng mua ròng lên 8.063 hợp đồng lên 120.175 trong tuần này, theo số liệu của U.S. Commodity Futures Trading Commission cho biết.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet