Giá kẽm trên Sàn giao dịch London đạt đỉnh cao ở mức 2.982 USD/tấn, gần chạm mức cao kỷ lục vào tháng 11/2016 với 2.985 USD/tấn. Mức giá này bằng với mức cao nhất kể từ tháng 10/2007. Giá kẽm đã tăng lên nhờ triển vọng thắt chặt nguồn cung đối với sản xuất thép của Trung Quốc.

Giá nhôm đạt mức cao nhất kể từ tháng 11/2014 với giá 2.065 USD/tấn do Trung Quốc cắt giảm sản lượng với nỗ lực giữ sạch môi trường vào mùa đông tới. Mức giá vượt qua 2.078,75 USD/tấn, giá tăng kể từ lần tăng cuối cùng vào tháng 9/2014
China Hongqiao, tập đoàn sản xuất nhôm lớn nhất thế giới về mặt sản lượng hôm thứ 2 (14/8) xác nhận sau khi chính quyền tỉnh Sơn Đông ra chỉ thị thắt chặt sản xuất, họ đã cắt giảm 2,68 triệu tấn sản lượng nhôm sản xuất từ phế liệu. Sản lượng của công ty này chiếm 29% tổng sản lượng nhôm của nước này.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch London giao dịch ở mức 6.379 USD/tấn. Giá đã giảm nhẹ nhưng vẫn đang ở mức cao nhất trong 2 năm rưỡi là 6.515 USD/tấn.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá đồng đã thay đổi không đáng kể, nhưng kẽm và nhôm tăng tương ứng là 1,5 và 2%.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết triển vọng tăng trưởng ngắn hạn của Trung Quốc tăng lên, nhưng có nguy cơ cho tăng trưởng trung hạn hơn do sự phụ thuộc vào các gói kích thích nhằm đạt được mục tiêu và việc mở rộng tín dụng có thể gây nhiều rủi ro hơn.
Giá thép và quặng sắt ở Trung Quốc tăng ngày 16/8 và đã chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần trong phiên giao dịch trước đó, sau khi sàn giao dịch Thượng Hải tăng giá để giảm giao dịch đầu cơ. Các nhà phân tích cho biết việc giảm giá có thể diễn ra nhanh chóng do dự báo nhu cầu của người tiêu dùng hàng đầu thế giới vẫn duy trì ở mức cao do Bắc Kinh duy trì chi tiêu cơ sở hạ tầng.
EMR Capital đã mua 80% cổ phần của mỏ đồng tại Zambia từ ARW và ARF trị giá 97,10 triệu USD.
Công ty điện lực quốc gia của Zambia đã giảm nguồn cung cấp điện cho hai mỏ đồng của Quantum Minerals FM.TO vào ngày 14/8, sau khi có cuộc tranh luận về giá mới, Bộ trưởng Năng lượng David Mabumb cho biết.
Nguồn: VITIC/Reuters