Ngân hàng ANZ cảnh báo rằng sự suy giảm của ngành thép không gỉ vẫn tiếp tục với sự bùng nổ của các loại xe điện và nhu cầu sử dụng pin nickel.

Sản xuất thép không gỉ chiếm 2/3 nhu cầu nickel.
ANZ cho biết, suy giảm trên thị trường chứng khoán cũng làm dấy lên nhiều lo ngại rằng tính thanh khoản sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của các nhà đầu tư trong các thị trường hàng hóa quan trọng.
Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 2,35% xuống còn 93.480 NDT/tấn (14.170,72 USD/tấn) vào lúc 01:00 GMT. Giá đã giảm hơn 10% kể từ mức đỉnh cao nhất trong một năm vào ngày 6/11.
Giá nickel kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng nhẹ lên mức 11.620 USD/tấn, phần nào đảo ngược mức thua lỗ 3,9% trong phiên giao dịch trước đó.
Các nhà khai thác mỏ hàng đầu thế giới BHP Billiton BHP.AX cho biết rằng công ty sẽ thúc đẩy cắt giảm chi phí trong hoạt động kinh doanh ở Australia và dự báo sự hỗ trợ giá mạnh từ Trung Quốc đối với nguyên liệu sản xuất thép.
Hồi tháng trước International Lead and Zinc Study Group (ILZSG) đã đưa ra một bản sửa đổi quan trọng cho triển vọng của mình đối với thị trường chì trong năm nay. Hiện tại, thị trường dự kiến sẽ thiếu cung khoảng 125.000 tấn và thâm hụt 48.000 tấn trong năm tới.
Các công nhân tại mỏ đồng của BHP.AX BLT.L Escondida của BHP Billiton đã kết thúc cuộc đình công kéo dài 24 giờ vào ngày 24/11.Escondida là mỏ đồng lớn nhất thế giới.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,72%. Giá đồng trên sàn giao dịch London giảm nhẹ với mức 6.922,50 USD/tấn.
 Nguồn: VITIC/Reuters