Giá thép và quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp, trong ngày thứ tư (22/3), do các nhà đầu tư tiếp tục bán ra kiếm lời. Triển vọng thị trường physical được hậu thuẫn bởi nhu cầu mùa vụ tăng.
Giá thép và quặng sắt kỳ hạn giảm sau tuần tăng mạnh nhất trong 2 tháng vào tuần trước, và các thương nhân cho biết, thị trường kỳ hạn biến động không ảnh hưởng đến thị trường physical.
Giá quặng sắt kỳ hạn và giao ngay ngày thứ ba (21/3) giảm hơn 4%, mức giảm mạnh nhất trong hơn 3 tháng.
“Các yếu tố cơ bản không thay đổi nhiều. Nhu cầu mùa vụ tăng, do thời tiết tại hầu hết các khu vực Trung Quốc thuận lợi cho các dự án xây dựng hoạt động”.
Giá thanh cốt thép tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa giảm 4,7%, xuống còn 3.117 NDT (tương đương 453 USD)/tấn.
Giá quặng sắt tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm 4,4%, kết thúc xuống còn 665,5 NDT/tấn.
Trước đó, trong phiên, giá thép và quặng sắt chạm mức thấp nhất kể từ ngày 13/3.
Tuy nhiên, Morgan Stanley cho biết, dự trữ của các thương nhân và các nhà máy Trung Quốc suy giảm, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng.
Dự trữ thép của các thương nhân giảm 2,5% tính đến ngày 17/3, so với tuần trước đó, trong khi tại các nhà máy lớn giảm 8,3% trong giai đoạn ngày 20-28/2, Morgan Stanley trong 1 báo cáo.
Giá quặng sắt kỳ hạn suy giảm, kéo giá quặng sắt giao ngay giảm, do các khách mua hàng tiềm năng giảm đặt cược đối với các lô hàng physical.
Giá quặng sắt giao sang cảng Qingdao Trung Quốc giảm 4,3%, xuống còn 87,59 USD/tấn ngày thứ ba (21/3), mức thấp nhất kể từ ngày 10/3, Metal Bulletin cho biết.
Điều này ghi nhận mức giảm mạnh nhất đối với giá quặng sắt giao ngay, hợp đồng benchmark kể từ tháng 12/2016.
1 USD = 6,8847 NDT
Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet