Giá vàng trong nước giảm nhẹ
Vào thời điểm lúc 10h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 42,25 triệu đồng/lượng - bán ra 42,67 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 42,25 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đ/lượng) - bán ra 42,90 triệu đồng/lượng (giảm 400.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 42,25 triệu đồng/lượng - bán ra 42,75 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 42,27 triệu đồng/lượng - bán ra 42,85 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới vẫn ở mức cao
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 10h30 giao dịch ở mức 1.527,3 USD/ounce (giảm 15,7 USD/ounce so với phiên trưa hôm qua).
Trước đó, kể từ cuối phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng 1.530 USD/ounce và vẫn chưa lấy lại được mốc này.
Giá vàng hôm nay cao hơn 19,3% (247 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới hạ nhiệt khá nhiều từ đỉnh cao 6 năm 1.555 USD/ounce ghi nhận đầu tuần mới sau những tuyến bố tin vui ông Donald Trump. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn trên đỉnh cao và chưa có dấu hiệu sẽ điều chỉnh mạnh. Vàng trượt khỏi mức giá đỉnh cao 6 năm do áp lực chốt lời tăng vọt sau khi Bắc Kinh phát tín hiệu xuống thang và tổng thống Mỹ Donald Trump báo tin vui từ những cuộc điện đàm thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Theo đó, tại hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp, ông Trump cho biết cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở tình thế tốt hơn bao giờ hết và để ngỏ khả năng có thể hoãn các quyết định áp thuế vừa công bố gần đây.
Những diễn biến mới nhất, bao gồm tuyên bố từ ông Trump và đại diện Trung Quốc cho thấy đã có những dấu hiệu đầu tiên về khả năng tan băng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc.
Trung Quốc đã bắt đầu thấy được những hậu quả khủng khiếp và sự cứng rắn thực sự từ ông Trump. Tổng thống Trump cho rằng Trung Quốc muốn có thỏa thuận thương mại sau khi nước này liên lạc với các quan chức thương mại Mỹ để thông báo rằng Bắc Kinh muốn quay lại bàn đàm phán.Tuy nhiên, khả năng đạt được một thỏa thuận thực sự vẫn còn bỏ ngỏ. Đòi hỏi của ông Trump dường như rất cao, một thỏa thuận “công bằng cho tất cả mọi người", công bằng cho nước Mỹ. Trước đó, ông Trump tuyên bố Trung Quốc đã trục lợi từ Mỹ trong mấy chục năm qua. Về phía Trung Quốc, một số quan chức nước này chưa xác nhận về những cú điện thoại tốt lành nói trên.
Vàng còn được hưởng lợi từ những căng thẳng tại Hong Kong vẫn chưa dấu hiệu suy giảm. Những đụng độ giữa người phản đối và cảnh sát gia tăng.
Hiện tại, vàng vẫn được xem là tài sản trú ẩn an toàn khi mọi việc chưa ngã ngũ. Cho dù đã rớt khỏi đỉnh cao 6 năm, nhưng giá mặt hàng kim loại này còn ở mức rất cao.
Giá vàng đang ở vùng giá mức cao nhất trong 6,5 năm và vẫn đang trong xu hướng tăng trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động tiêu cực. Kể từ trung tuần tháng 5 tới nay, chỉ trong vòng khoảng 3 tháng giá kim loại quý đã tăng gần 200 USD/ounce (khoảng 5,6 triệu đồng mỗi lượng quy đổi).
Giá vàng đang được hậu thuẫn bởi các thông tin địa chính trị toàn cầu và xu hướng mua vào kỹ thuật.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên hôm qua. Xét về tổng thể, xu hướng tăng giá vẫn chiếm ưu thế. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.500 USD/ounce.
Todd Gordon, chuyên gia phân tích giá vàng đến từ TradingAnalysis dự báo, giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn chạm mốc 1.576 USD/ounce và mục tiêu tiếp theo là phá ngưỡng 1.708 USD/ounce.
Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm nay cho thấy giá dầu thô Nymex yếu hơn và giao dịch quanh mức 53,75 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ thì cao hơn nhiều.
Nguồn: VITIC

Nguồn: Vinanet