Giá vàng thế giới suy giảm trong ngày thứ Tư (6/2) vì đồng USD mạnh hơn, nhưng vẫn dao động trong phạm vi hẹp khi nhà đầu tư chờ đợi dấu hiệu của một giải pháp từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, đồng thời để mắt tới chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Vào lúc 1h52 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,41% xuống 1.309,55 USD/ounce. Giá hợp đồng vàng giao sau giảm 4,8 USD xuống 1.314,4 USD/ounce.
Chỉ số Dollar giữ gần mức đỉnh 2 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác, làm giảm tính hấp dẫn của kim loại quí.
Kể từ năm ngoái, nhà đầu tư tỏ ra ưa chuộng sự an toàn từ đồng USD nhiều hơn vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Bộ Trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm 6/2 cho biết ông và các quan chức khác sẽ tới Bắc Kinh vào tuần tới để đàm phán thương mại. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đứng vững tại thời điểm này.
Vàng được hỗ trợ đôi chút với vai trò là kênh trú ẩn an toàn sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lặp lại lời hứa xây dựng bức tường viên giới trong Thông điệp Liên bang, qua đó làm gia tăng khả năng chính phủ Mỹ sẽ lại đóng cửa. Ông Trump cũng không đưa ra nhiều thông tin làm rõ về vấn đề thương mại.
Nhà đầu tư cũng chú ý tới chính sách tiền tệ tương lai của Fed.
Giá vàng tăng lên cao nhất kể từ cuối tháng 4/2018 trong tuần trước, sau khi Fed giữ nguyên lãi suất, nhưng lại tạo đáy mới sau báo cáo việc làm lạc quan hơn dự báo trong ngày thứ Sáu tuần trước (1/2).
Trong số các kim loại quí khác, giá bạc giảm 1,01% xuống 15,68 USD/ounce, còn giá bạch kim giảm 1,35% xuống 805 USD/ounce.
Giá palladium giảm 0,36% xuống 1.376,5 USD/ounce.
Nguồn: Vietnambiz.vn