Đến 8h15 (giờ Hà Nội ) sáng nay, giá vẫn dao động quanh mốc này, tương đương 29,35 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường vàng miếng trong nước đóng cửa hôm qua tại 33,2-33,43 triệu đồng.

Trong phiên, có lúc giá tăng tới 1,4% lên cao nhất 10 ngày, tại 1.097,9 USD một ounce, khi nhà đầu tư lo ngại về các vụ tấn công ở Paris. Nhưng sau đó, thị trường lại dần đi xuống. Giá vàng giao tháng 12 hôm qua tăng 0,3% lên 1.083 USD một ounce.

“Người Pháp đã điều tra và bắt giữ khá tốt những kẻ khủng bố. Tôi cho rằng chính vì vậy, thị trường lại chuyển sự chú ý sang các yếu tố vĩ mô căn bản. Rủi ro đang tăng thật, nhưng vấn đề lãi suất rõ ràng vẫn có ảnh hưởng lớn hơn”, Rob Haworth - chiến lược gia đầu tư cấp cao tại S. Bank Wealth nhận xét.

Đồng đôla hôm qua tăng giá so với các tiền tệ lớn trên thế giới. Chứng khoán Mỹ và châu Âu cũng chỉ tăng điểm nhẹ, khi các thị trường ngày càng tin rằng Mỹ sẽ nâng lãi suất tháng tới và lo ngại của nhà đầu tư về các vụ tấn công ở Paris dần giảm bớt.

Trước đó, vàng đã mất giá 12 trong 13 phiên gần đây, do vấn đề lãi suất. Lãi suất cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ công cụ đầu tư không trả lãi, như vàng.

Kim loại quý này từng được coi là công cụ trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn. Tuy nhiên, nhu cầu của nhà đầu tư bán lẻ vẫn chưa tăng từ sau vụ khủng bố Paris - hãng buôn vàng xu Đức - Degussa cho biết. “Lực mua đã tương đối cao trong suốt tuần qua rồi. Nhưng lý do thì rõ ràng là vì giá gần đây giảm quá mạnh”, công ty này kết luận.

Theo Hà Thu

VnExpess

Nguồn: VnExpress