Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 11h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,20 triệu đồng/lượng - bán ra 36,37 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,24 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 36,32 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,25 triệu đồng/lượng - bán ra 36,35 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,26 triệu đồng/lượng - bán ra 36,33 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Theo ghi nhận, phiên hôm qua lượng khách giao dịch tại các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu khá đông đúc, chủ yếu khách mua vào do nhu cầu mua vàng làm quà biếu, tặng tăng cao. Ước tính có khoảng 70% khách mua vào và chỉ khoảng 30% khách bán ra. Các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự đoán giá vàng tiếp tục có xu hướng tăng. Vì thế họ khuyên người dân và nhà đầu tư nên mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt..
Giá vàng thế giới vẫn ở mức thấp
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h giao dịch ở mức 1275.5 USD/ounce (mặc dù tăng 3,3 USD/ounce so với trưa hôm qua nhưng vẫn ở mức rất thấp). Đồng đô la Mỹ mạnh lên, hướng đến mức cao mới trong năm nay đang chống lại thị trường kim loại quý. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 1,6 USD/ounce xuống mức 1275,2 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,2% (28,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tiếp tục chìm sâu dưới đáy 4 tháng do áp lực bán tăng mạnh và đồng USD tăng khá mạnh trở lại trong bối cảnh Mỹ đón nhiều tin tốt.
Vàng giảm giá do áp lực bán ra khá mạnh sau khi hàng loạt các tín hiệu cho thấy giới đầu tư đang quay trở lại với các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán trong bối cảnh sự lo ngại về khả năng nền kinh tế thế giới, trong đó có Mỹ suy giảm tăng trưởng đã không còn lớn như trước.
Số liệu mới công bố cho thấy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2019 vẫn đứng vững ở mức 6,4%, vượt mức dự báo tăng 6,3% mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.
Về mặt kỹ thuật, các nhà giao dịch và giới phân tích nhận định việc giá vàng trượt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ chính, bao gồm cả mức trung bình của 100 ngày và 50 ngày, đã phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp tục giảm của giá kim loại quý này.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm xuống gần mức thấp của 6 tháng là 752,27 tấn trong phiên ngày 16/4/2019. Lượng vàng do SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 4,5% kể từ đầu năm đến nay.
Những tín hiệu tích cực về đàm phán thương mại Mỹ Trung cũng giúp lo ngại suy giảm tăng trưởng kinh tế không còn lớn nữa.
Theo Bộ thương mại Mỹ, tổng mức bán lẻ của Mỹ đã tăng 1,6% trong tháng 3, sau một tháng 2 giảm 0,2%. Trước đó, các nhà kinh tế chỉ dám dự báo tổng mức bán lẻ trong tháng 3 tăng 0,9%.
Đồng bạc xanh tăng giá còn do đồng euro suy giảm khá mạnh sau khi tình hình kinh doanh trong khu vực này chịu nhiều áp lực và nó dẫn đến nỗi lo về tăng trưởng kinh tế trong khu vực sử dụng đồng euro.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet