Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 14h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,22 triệu đồng/lượng - bán ra 36,41 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/kg so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra),
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,26 triệu đồng/lượng - bán ra 36,36 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,25 triệu đồng/lượng - bán ra 36,35 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,27 triệu đồng/lượng - bán ra 36,36 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 14h giao dịch ở mức 1.275,5 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.275,9 USD/ounce.
Giá vàng giảm nhẹ là diễn biến tiếp nối đà giảm của kim loại quý từ những phiên cuối tuần trước. Giá vàng hiện đã giảm về mức thấp nhất kể từ ngày 3/5/2-19 sau khi giảm liên tiếp 4 phiên trong tuần trước.
Theo giới phân tích, kim loại quý này có thể bị đẩy giá xuống mức thấp mới của năm trong ngắn hạn. Nhà phân tích kỹ thuật Fawad Razaqzada của City Index cho rằng, việc vàng không thể phá vỡ mức 1.300 USD là dấu hiệu cho thấy thị trường thực sự “mỏng manh” và vàng sẽ xuống thấp hơn nữa trong tuần này và ông quan tâm đến mức 1.266 USD/ounce cho vàng trong tuần mới.
Trong khi Bill Baruch, chủ tịch Blue Line Futures dự báo giá vàng có thể quay lại 1.267 USD.
Jasper Lawler, giám đốc nghiên cứu của London Capital Group, cho biết một trong các lý do khiến vàng chật vật như hiện tại là vì USD và nền kinh tế Mỹ trông vẫn còn "khỏe mạnh" hơn các quốc gia khác.
Colin Cieszynski, Giám đốc Chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management nhận định, yếu tố tác động chính đến thị trường vàng là căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung gia tăng đã ngăn chặn sự suy giảm của vàng, nhưng vẫn không thể giúp hỗ trợ vàng đi lên trong tuần.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định cơ hội cho vàng vẫn còn lớn. Nhiều người tìm đến vàng vì nhu cầu trú ẩn an toàn vì thị trường chứng khoán Mỹ đang không ổn định.
Trong tuần này, chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ là tâm điểm bàn luận. Dù cho Ngân hàng Trung ương có cho thấy không để ý đến việc tăng lãi suất sớm thì Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng đã có nhiều bình luận nhằm giảm các dự báo về một đợt tăng lãi suất trong năm nay.
Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần do hãng tin Kitco thực hiện, kết quả bất ngờ là tỷ lệ dự đoán giá vàng trong tuần tới với cả ba xu hướng tăng, giảm và đi ngang là như nhau.
Bao trùm thị trường là mối quan tâm mới về cuộc chiến thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ ngày càng sâu sắc khi các cuộc đàm phán thương mại đã bị đình trệ… Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới hoạt động bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng như thị trường vàng. Hiện nay, khi nào vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra vẫn đang là câu hỏi bỏ ngỏ.
Về dự báo diễn biến giá vàng tuần này, kết quả khảo sát cho thấy có 50% chuyên gia và 50% nhà đầu tư tham gia khảo sát nhận định giá vàng tăng. Có 33% chuyên gia và cũng 33% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Còn lại tỷ lệ 17% ở cả chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet