Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,65 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 36,80 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng ).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,67 triệu đồng/lượng - bán ra 36,77 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,67 triệu đồng/lượng - bán ra 36,77 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,68 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng) - bán ra 36,77 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng).
Giá vàng trong nước phiên sáng nay tăng nhẹ, dù đà đi lên chưa thực sự mạnh mẽ nhưng trong tuần mới, theo giới chuyên môn, giá vàng sẽ còn vọt lên cao hơn. Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và bán ra sáng nay tương đối ổn định, chủ yếu vẫn là giao dịch mua vàng trang sức (65% lượng khách mua và 35% lượng khách bán). Các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư nên tiếp tục mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.316 USD/ounce (tăng 2,6 USD/ounce so với hôm qua).
Giá vàng tương lai tháng 4/2019 lần cuối giao dịch ở mức 1.312,4 USD/ounce, tăng 0,73% so với tuần trước.
Đáng chú ý, giá vàng đã vững hơn trong phiên cuối tuần khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng nhẹ trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại. Sự lạc quan đang còn mạnh trong thị trường vàng tuần qua dù giá vàng chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh.
Nguyên nhân khiến vàng tăng giá mạnh do đồng USD liên tục suy giảm, khiến các nhà đầu tư quay lưng lại với đồng bạc xanh.
Đồng đôla Mỹ mạnh lên hiện tại phần lớn là nhờ sự suy yếu của các đồng tiền khác nên đã không còn mấy thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà phân tích. Chỉ số US Index duy trì ở mức cao đang có tác động xấu đến vàng khi chỉ số này kết thúc tuần ở mức gần như không đổi. Đồng đôla Mỹ có được kết quả này nhờ vào dự báo sẽ không có đợt tăng lãi suất nào trong năm nay từ Ngân hàng trung ương.
Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, nói rằng nhìn thấy tiềm năng dài hạn ở vàng khi lợi suất trái phiếu giảm xuống và đánh giá hành động hạ dự báo các đợt tăng lãi suất của Fed là một động thái tuyệt vọng.
Còn theo nhà quản lý quỹ của Incrementum AG và tác giả báo cáo thường niên In Gold We Trust Ronald-Peter Stoeferle thì cho rằng, giá vàng cần đẩy lùi ngưỡng kháng cự dài hạn quan trọng ở mức 1.360 USD trước khi các nhà đầu tư tràn vào thị trường vàng.
Trong khi đó, theo Gary Wagner, biên tập viên của TheGoldForecast.com cho biết, vàng cần được hưởng lợi từ sự suy yếu của chứng khoán, và nếu ngưỡng kháng cự tiếp theo bị phá vỡ là 1.374 USD/ounce sẽ là mục tiêu tiếp theo,
Về diễn biến giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát của Kitco News, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ tăng mạnh. Cụ thể, có tới 71% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, 24% nhận định giá vàng giảm và chỉ có 6% giữ quan điểm trung lập.
Tuần qua, giá vàng thế giới tăng gần 1%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong gần hai tháng trong bối cảnh giới thị trường ngày càng lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu, nhất là sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi cơ bản. Tuần qua cũng là tuần tăng giá thứ ba liên tiếp của giá kim loại quý đã khôi phục và duy trì đà tăng giá khi đồng USD không thể bứt phá và nhiều nhà đầu tư không mấy mặn mà với đồng bạc xanh trong ngắn hạn.
Trong cuộc khảo sát gần đây nhất, cả Wall Steet và Main Street đều nhận định, vàng tăng giá trong tuần này. Thực tế, giá vàng kỳ hạn tháng 4 của sàn Comex đã tăng 0,5%, giao dịch ở mức 1.309,7 USD/ounce.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet