Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 12h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,37 triệu đồng/lượng - bán ra 36,54 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,42 triệu đồng/lượng - bán ra 36,50 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,42 triệu đồng/lượng - bán ra 36,50 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,43 triệu đồng/lượng - bán ra 36,50 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước phiên đầu tuần có những dấu hiệu tích cực nhích tăng nhẹ. Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và bán ra sáng nay tương đối ổn định, chủ yếu vẫn là giao dịch mua vàng trang sức (65% lượng khách mua và 35% lượng khách bán).
Theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư nên tiếp tục mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 12h30 giao dịch ở mức 1.296,2 USD/ounce (tăng 4,8 USD/ounce so với hôm qua). Giá hợp đồng vàng Comex tương lai giao tháng 6 giao dịch ở mức 1.296 USD/ounce, giảm 0,25%.
Giá vàng vừa trải qua một tuần giao dịch giảm điểm. Tính đến thời điểm này, giá vàng trong 30 ngày giảm 5,4 (0,42%), còn tính trong 1 năm giá vàng đã giảm mạnh 41,1 USD (3,08%).
Với tuần giao dịch đầu tháng 4 đầy mờ nhạt, các chuyên gia nói rằng có nhiều ẩn số khác đang đợi các nhà đầu tư trong tuần này.
Một trong số đó là sự kiện thời hạn dành cho Brexit trong ngày 12/4/2019, là mốc thời gian mà Anh đang cố gắng trì hoãn lâu hơn. Thủ tướng Anh Theresa May đã viết thư hỏi Nghị viện châu Âu về việc dời thời hạn Brexit đến 30/6/2019, là thời điểm bà May cho là quan trọng vì không muốn tham gia kỳ bầu cử EU.
Riêng với vấn đề lãi suất của Cục dự trữ liên bang (Fed), các nhà phân tích cũng có lời khuyên giới đầu tư đừng từ bỏ kim loại vàng vì nó vẫn còn hậu thuẫn là động thái ôn hòa trong chính sách tiền tệ của chính phủ Mỹ. Ngoài ra, đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng có khả năng thúc đẩy vàng.
Sự tác động đáng kể nhất đến vàng trong tương lai gần là một nghị quyết hoặc một sự cố nào đó trong tiến trình đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc.
Thông báo về lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng đóng vai trò quan trọng trong tuần ảnh hưởng đếnn giá vàng, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư tới.
Tuần này, giá vàng được dự đoán sẽ tăng nhẹ, nằm trong vùng quanh 1.284 USD và 1.308 USD. Tuy nhiên, theo Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho rằng vàng sẽ ổn định và ổn định vì các kỹ thuật trong thời gian ngắn đã chuyển sang trạng thái trung lập ở mức tốt nhất.
Giới phân tích vẫn kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần giao dịch mới bắt đầu từ hôm nay. Cụ thể, có 54% số chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng, 23% dự báo giá vàng sẽ giảm và 23% giữ quan điểm trung lập. Trong khi đó, dù không đạt tỷ lệ cao nhưng vẫn có tới 45% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng; 36% nhận định giá vàng sẽ giảm và 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần này.
Nhà phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng do nhu cầu mua kim loại quý đi lên.
Tuy nhiên, chiến lược gia thị trường cao cấp Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group lại tỏ ra bi quan khi dự đoán vàng sẽ đi xuống trong tuần tới sau khi đã giảm mạnh 2 tuần liên tiếp. Ông Charlie Nedoss cho rằng, sự khởi sắc của đồng bạc xanh sẽ tiếp tục gây sức ép cho vàng.
Trong thời điểm này, yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng là lạm phát ổn định và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ không tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong bối cảnh việc làm của Mỹ đang được cải thiện.
Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo tại Nhà Trắng tuần trước cho biết, một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đang đến rất gần và có thể được công bố chỉ trong vòng 1 tháng tới. Khi thỏa thuận thương mại đạt được kết quả cũng sẽ tác động mạnh tới thị trường vàng.
Nhà phân tích Suki Cooper, thuộc Standard Chartered Bank, cho rằng mặc dù nhận tác động tích cực từ quan điểm thận trọng về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, song giá vàng vẫn có quan hệ mật thiết với đồng USD, lợi suất trái phiếu và chứng khoán trong thời điểm hiện nay.
Nhà phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng do nhu cầu mua kim loại quý đi lên.
Yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng là lạm phát ổn định và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ không tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong bối cảnh việc làm của Mỹ đang được cải thiện, Phil Flynn cho hay.
Hiện giới đầu tư đang ngóng tin tức về thỏa thuận Brexit, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) và phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Nguồn: VITIC tổng hợp

 

 

Nguồn: Vinanet