Giá vàng trong nước tăng

Hôm nay, vào thời điểm lúc 11h, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,68 triệu đồng/lượng  - bán ra 36,75 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội, giá mua vào 36,60 triệu đồng/lượng - bán ra 36,82 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC lúc 11h mua vào 36,68 triệu đồng/lượng – bán ra 36,75 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng thế giới phục hồi trở lại

Sau khi rơi xuống sát 1.300 USD/oz - thấp nhất 3 tuần, giá vàng thế giới đã phục hồi trở lại lên trên 1.310 USD/oz một phần nhờ lực cầu bắt đáy, một phần do lo ngại căng thẳng Mỹ - Bắc Triều Tiên.

Theo trang thông tin về vàng Kitco.com, trong bài phát biểu trước Liên hợp quốc hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những lời lẽ khá gay gắt khi nói về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, đồng thời hối thúc các quốc gia thành viên Liên hợp quốc tăng cường sức ép buộc Triều Tiên phải từ bỏ vũ khí hạt nhân của mình. Ông cho biết, “tên lửa đang thực hiện sứ mệnh tự tử” và Mỹ sẽ phá hủy hoàn toàn Bắc Triều Tiên nếu quốc gia này khởi động hành động quân sự chống lại một quốc gia có chủ quyền khác.

Mặc dù phía Bắc Triều Tiên vẫn chưa có phản ứng nào, song phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump không khỏi khiến một số nhà đầu tư lo ngại căng thẳng Mỹ - Bắc Triều Tiên lại bùng phát, từ đó đẩy mạnh mua vào các tài sản an toàn như vàng, yên Nhật để trú ẩn. Trong khi đó, lực cầu bắt đáy xuất hiện sau khi giá vàng thế giới rơi xuống sát 1.300 USD/oz cũng phần nào hỗ trợ cho đà phục hồi của kim loại quý này.

Tuy nhiên, tâm điểm chính của thị trường vẫn là cuộc họp chính sách tháng 9 của Fed và các nhà đầu tư đang tỏ ra rất thận trọng với các quyết định giao dịch trước khi quyết định của Fed được đưa ra. Vì thế giá vàng thế giới lại có xu hướng đi ngang trong phiên giao dịch châu Á sáng nay.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đang dừng ở 1.313,9 USD/oz, trong khi gia vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.311,5 USD/oz.

Theo các nhà phân tích, đà phục hồi của vàng trong nửa cuối phiên hôm qua chỉ mang tính kỹ thuật; trong khi kim loại quý này hiện vẫn đang chịu nhiều sức ép.

Mặc dù Fed được dự báo sẽ không có thay đổi nào về lãi suất tại cuộc họp lần này, song có thể sẽ thông báo bắt đầu thu hẹp bảng cân đối tài sản của mình. Đó cũng là một biện pháp thắt chặt lại tiền tệ và sẽ đẩy lãi suất dài hạn tại Mỹ tăng, qua đó cũng phần nào hỗ trợ cho đồng USD.

Song sức ép lớn nhất chính là tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu đang dẫn dắt các nhà đầu tư rời bỏ các tài sản an toàn như vàng để tìm đến với những tài sản có mức sinh lời cao hơn như chứng khoán.

Trong khi “bệ đỡ” chủ yếu cho giá vàng thời gian qua là vấn đề hạt nhân của BắcTriều Tiên, hiện cũng không có mấy tác dụng. Bằng chứng là vụ bắn tên lửa cuối tuần qua của Bắc Triều Tiên chẳng những không hỗ trợ gì cho giá vàng mà kim loại quý này còn giảm khá mạnh.

Đó chính là lý do khiến không ít chuyên gia như Sean Lusk - Giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro với Walsh Trading cũng dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm khi mà kim loại quý này không thể tăng sau vụ bắn tên lửa của Bắc Triều Tiên, thậm chí ngay cả khi đồng USD sụt giảm khá mạnh. “Các thị trường không thể hiện sự tin tưởng tích cực nên sẽ dễ bị giảm sút”, ông nói.

Tỷ giá USD/VNĐ tương đối ổn định

Sáng nay, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng thêm 3 đồng trong khi giá USD tại các ngân hàng thương mại vẫn đứng im.

Sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.446 đồng, tăng thêm 3 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.096 đồng.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 23.119 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.773 đồng/USD.

Lúc 8h10 ngày 20/9, hầu hết các ngân hàng thương mại niêm yết tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ không đổi so với hôm qua.

Cụ thể, tại Vietcombank có giá giao dịch là 22.690 – 22.760 đồng/USD (mua vào – bán ra), ngang giá.

Tại BIDV, giá USD cũng được niêm yết 22.690 – 22.760 đồng/USD (mua vào – bán ra), ngang giá.

Techcombank mua - bán USD ở mức 22.680-22.770 VND/USD, ngang giá.

Vietinbank thì niêm yết giá 22.690-22.760 VND/USD, giảm 5 đồng mỗi chiều giao dịch.

Tỷ giá USD hôm nay tại ngân hàng ACB được niêm yết giữ nguyên ở mức 22.690 - 22.760 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Dongabank cũng niêm yết giá USD tại mức 22.690-22.760 VND/USD chiều mua vào- bán ra.

Eximbank hiện giá mua - bán USD đang được ngân hàng này niêm yết ở mức 22.670-22.760 VND/USD.

09h15 giá USD tự do tại thị trường Hà Nội tiếp tục duy trì ổn định trong khoảng mua vào từ 22.720- 22.725 đồng/USD và bán ra ở mức 22.735- 22.740 đồng/USD.

Nguồn: VITIC/thoibaonganhang

 

Nguồn: Vinanet