Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 57,23 triệu đồng/lượng.
So với trưa nay, giá vàng thế giới quy đổi tăng thêm 710.000 đồng/lượng.
Các công ty vàng chiều nay tiếp tục tăng mạnh giá bán vàng. Công ty SJC niêm yết giá bán vàng ở mức 59,1 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với buổi trưa.
Tại Công ty DOJI, giá bán vàng niêm yết ở mức 58,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn 400.000 đồng/lượng so với giá bán tại Công ty SJC.
Tại tiệm vàng Mi Hồng, giá bán vàng miếng hôm nay ở mức 58,95 triệu đồng/lượng.
Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng tại Công ty DOJI và Mi Hồng đồng loạt ở mức 700.000 đồng/lượng trong khi Công ty SJC cố định ở mức 1,2 triệu đồng/lượng.
Đại diện Công ty SJC cho biết giao dịch vàng ngày hôm nay có sôi động hơn những ngày trước. Tuy nhiên lượng giao dịch không đột biến.
Do giá vàng tăng dồn dập, chỉ trong ngày hôm nay tăng thêm 1,2 triệu đồng/lượng nên người giữ vàng có xu hướng chờ đợi chứ chưa bán ra. Lượng vàng mua vào hôm nay ít hơn so với lượng bán ra.
So với buổi sáng, chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới đã thu hẹp hẳn, chỉ còn 1,87 triệu đồng/lượng trong khi mức chênh lệch buổi sáng là 2,08 triệu đồng/lượng.
Các công ty vàng vẫn duy trì giá mua cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 670.000 đồng/lượng. Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần SJC Phú Thọ, nhận định việc này cho thấy các công ty vàng đoán giá vàng thế giới sẽ còn tăng nên muốn đẩy mạnh mua vào.
Cũng theo ông Hải, nhiều người giữ vàng không nghĩ giá vàng tăng đến mức này nên đã chốt lời từ khi giá vàng vượt qua ngưỡng 49 triệu đồng/lượng và đến nay đã bán nhiều đợt.
Chính vì vậy đến nay số người còn giữ vàng có tâm lý dừng lại quan sát trước khi quyết định bán ra hay không. Do vậy dù giá vàng thế giới và trong nước tăng sốc nhưng không có cảnh xếp hàng bán vàng.
Vậy liệu giá vàng có còn tăng nữa? Theo ông Hải, với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay và chưa có vắc xin phòng ngừa thì khả năng giá vàng thế giới sẽ còn đi lên, nhất là trong tháng 8.
Tuy nhiên sang tháng 9 và tháng 10 giá vàng sẽ đứng trước hai khả năng là tiếp tục đi lên hay điều chỉnh giảm.
Do vậy theo ông Hải lúc này chỉ nên lướt sóng vàng chứ không nên mua cất giữ vì rủi ro rất cao.

Nguồn: A Hồng / Tuổi trẻ online