Mười nhà sản xuất đã ký vào bản quy tắc, bao gồm các hoạt động về môi trường, bảo vệ quyền con người và sản xuất kim loại có trách nhiệm trong các yếu tố khác, và sẽ là điều kiện tiên quyết để trở thành thành viên của ITRI, cơ quan có trụ sở tại London cho biết vào thứ Sáu.

ITRI cho biết: "Ngành công nghiệp thiếc có tỉ lệ khai thác thủ công cao một cách bất thường và đây là những thách thức đặc biệt trong việc đánh giá và cải tiến chuỗi cung ứng.

"ITRI và các thành viên của nó cam kết ... tham gia và khuyến khích sự thay đổi tích cực trong số nhiều nhà khai thác nhỏ và thợ mỏ thủ công mà sinh kế của họ phụ thuộc vào ngành khoáng sản và đóng góp quan trọng vào cung cấp thiếc."

Đáng chú ý là sự gia tăng về khoáng chất có nguồn gốc từ các khu vực xung đột một cơ quan của ngành công nghiệp cho biết,. Liên minh châu Âu đã thông qua dự thảo các quy định để ngăn chặn thương mại khoáng sản từ các khu vực này vào tháng trước, bắt đầu có hiệu lực từ năm 2021.

Mỹ đang xem lại các quy tắc về xung đột khoáng sản và đã đình chỉ việc thực thi các yếu tố tốn kém nhất của các quy định trong thời gian chờ đợi. Sự thay đổi lập trường theo sau cuộc bầu cử Tổng thống Donald Trump, người đã thề sẽ cắt giảm chi phí cho việc kinh doanh.

Ngay từ năm 2010, ITRI đã khởi động  sáng kiến về chuỗi cung ứng bao gồm các khu vực xung đột bao gồm Cộng hòa Dân chủ Congo, Rwanda và Burundi.

Tuy nhiên trong vài năm qua, Myanmar đã trở thành một trong những nhà cung cấp thiếc hàng đầu thế giới. Phần lớn quặng xuất phát từ một khu vực bị kiểm soát bởi một đội quân nổi dậy mà Mỹ đã bị xử phạt năm 2003 vì buôn bán ma tuý.

Các công ty đã tham gia vào kế hoạch báo cáo của ITRI là Bluestone Mines Tasmania; Fenix Metals of Poland; Malaysia Smelting Corporation Bhd MSCB.KL and its unit Rahman Hydraulic Tin Sdn Bhd; Belgium's Metallo-Chimique; Mineração Taboca S/A of Brazil; Peru's Minsur S.A. MINi.LM; Bolivia's Operaciones Metalúrgicas SA (OMSA); Indonesia's PT Timah TINS.JK; Thailand Smelting & Refining Company Limited and Yunnan Tin Group 000960.SZ.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet