Đặc biệt, ngày Vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng) đã trở thành ngày đi mua vàng cầu may của nhiều người dân.
Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Vía Thần tài và thị trường kim loại quý trong nước dường như đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu này của người dân.
Ông Trần Nhật Nam, Phó giám đốc Kinh doanh vàng trao đổi Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, Bảo Tín Minh Châu đã có sự chuẩn bị tốt về sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm khách hay mua ngày Thần tài như nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long và các sản phẩm trang sức từ vàng ta nhỏ nhẹ.
Công ty kéo dài thời gian phục vụ khách hàng đến hết hàng, hết khách mới đóng cửa.
Đáng chú ý, năm nay doanh nghiệp này tập trung chế tác số lượng lớn các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, đặc biệt là số lượng nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, tăng gấp khoảng 3- 5 lần tùy từng dạng sản phẩm so với ngày Thần tài năm trước.
“Năm nay chúng tôi tập trung phục vụ khách hàng sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long vì sản phẩm này được ưa chuộng từ nhiều năm nay. Bảo Tín Minh Châu không chế tác sản phẩm mới bán dịp thần tài vì căn cứ vào thực tế những năm trước khách hàng chủ yếu chọn sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long lấy may. Mua Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long vừa tiết kiệm được tiền bạc (không mất tiền công), vừa có của để dành lại đáp ứng được nhu cầu tâm lý mang lại may nắm cả năm mang lại tốt đẹp cho mọi người”, ông Trần Nhật Nam nói.
Ngoài ra, nhằm giúp khách hàng dễ dàng mua được vàng đón lộc thần tài, Bảo Tín Minh Châu cũng tạo điều kiện cho khách hàng được đăt hàng, thanh toán tiền trước và nhận giấy hẹn trả vàng đúng ngày Thần tài tại các cơ sở kinh doanh của Công ty.
Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cho ra mắt nhiều sản phẩm mỹ nghệ vàng 999.9 hình gà, độc, lạ, nổi bật trên thị trường.
Cụ thể, đại diện DOJI cho hay, Tập đoàn đang đưa ra những sản phẩm mỹ nghệ Gà trống vàng 999.9 nguyên khối hình đẹp mắt, có trọng lượng 1 lượng, 2 lượng, 3 lượng, 5 lượng.
Năm nay, Tập đoàn DOJI còn tung ra thị trường sản phẩm mỹ nghệ độc đáo, được sản xuất bởi công nghệ Nano đúc rỗng với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9.
Sản phẩm này có giá từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm và được áp dụng ưu đãi 10%/sản phẩm trong dịp vía Thần Tài.
Ngoài ra, tại đây cũng có các sản phẩm Kim Thần Tài gồm 3 loại: KimThần Tài loại 1 chỉ, 2 chỉ hoặc 5 chỉ.
Ông Dương Anh Tuấn, đại diện Tập đoàn DOJI cho biết: “Với số lượng chuẩn bị lên tới 200.000 sản phẩm từ giữa năm 2016, Tập đoàn DOJI sẽ cung ứng kịp thời cho người dân trên toàn quốc có nhu cầu mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài.
Hệ thống phân phối của DOJI, cùng các điểm giao dịch của Ngân hàng TPBank đều bày bán sản phẩm sẽ giúp cho người dân mua vàng thuận tiện, an toàn và không phải chờ đợi lâu.
Đồng thời, các điểm bán hàng sẽ được mở cửa từ 6h30 trong ngày Thần Tài để đón khách hàng từ sáng sớm”./.
Nguồn: Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN