Theo đó, giá bán thép cuộn tẩy rỉ phủ dầu sẽ được điều chỉnh tăng thêm 17,6% lên 120.000 JPY (1.097 USD)/tấn; thép tấm cọc ván hình chữ U thêm 9,5% lên 115.000 JPY/tấn và giá thép dầm hình chữ H thêm 10,8% lên 103.000 JPY/tấn.
Động thái tăng giá thép lần này của Tokyo Steel diễn ra sau khi hãng đã nâng giá một số sản phẩm trong 2 tháng vừa qua.
Việc điều chỉnh giá thép của Tokyo Steel luôn được hãng đối thủ khác ở Châu Á như Posco và Hyundai Steel của Hàn Quốc, và Baoshan Iron & Steel Co Ltd của Trung Quốc theo dõi chặt chẽ.
Tokyo Steel là nhà sản xuất thép lò điện hồ quang hàng đầu Nhật Bản. Các sản phẩm chủ lực của hãng được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng.
gia thep tokyo steel tang
Hình ảnh minh họa
Trên thị trường quốc tế, giá thép đã tăng mạnh do nguồn cung bị thắt chặt và nhu cầu từ Trung Quốc tăng mạnh. Đáng chú ý, giá thép thanh vằn – dùng trong xây dựng, và thép cuộn cán nóng trên sàn Thượng Hải đã tăng gần 40% trong năm nay.
Trong thông báo của mình, Tokyo Steel cho biết giá thép tại Nhật Bản tăng chậm hơn so với giá quốc tế, nhưng nhu cầu trong lĩnh vực xây dựng dự báo sẽ hồi phục, và giá nguyên liệu tăng có thể sẽ buộc các nhà sản xuất thép khác cũng phải nâng giá sản phẩm.

Nguồn: VITIC / Reuters