Sản lượng kẽm tinh chế của Trung Quốc đang mức thấp nhất trong hơn hai năm vào tháng 4 vì ảnh hưởng từ việc đóng cửa các mỏ lớn ở Australia và Ireland đã làm giảm các nguồn cung cấp quặng cho Trung Quốc làm nguyên liệu để sản xuất ra kim loại hoàn chỉnh.
"Cuộc chiến chống ô nhiễm" của quốc gia này cũng đã hạn chế sản lượng khi Bắc Kinh kìm chặt khai thác mỏ và ngành công nghiệp nặng trong cuộc chiến làm sạch môi trường của mình.
Điều đó có thể sẽ thúc đẩy Trung Quốc tìm nguồn cung kẽm tinh chế ở nước ngoài, thúc đẩy giá kẽm trên toàn cầu vào tuần này sau khi sụt giảm nhất kể từ tháng 11 với giá chạm mức dưới 2.500 USD/tấn sau khi tăng lên đáng kể trong năm ngoái.
Theo Reuters, nhập khẩu kẽm tinh chế từ các khu vực ngoại quan của Trung Quốc có thể được bán lại trên thị trường nội địa với lợi nhuận 45 USD trong tuần này, gần mức mạnh nhất kể từ tháng 1/2016, khi quốc gia này nhập khẩu khoảng 60.000 tấn kim loại tinh chế.
 Trung Quốc đã sản xuất 25.600 tấn vào tháng 3 và tổng nhập khẩu giảm 2/3 trong năm nay.
 Các thương nhân đã chuyển sang giao dịch tại các kho trong nước. Các kho dự trữ kẽm trên sàn giao dịch Thượng Hải đã giảm một nửa từ tháng 2 xuống còn gần 100.00 tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 2 /2015.
 Trong khi đó, "cuộc chiến chống ô nhiễm" của Trung Quốc đang bước vào năm thứ tư vì nó sẽ làm giảm các thiệt hại về môi trường do những năm tăng trưởng kinh tế làm ô nhiễm nặng, có thể là do sản xuất kim loại cơ bản.
 "Chính phủ Trung Quốc sẽ gây ra rất nhiều áp lực (đối với các nhà sản xuất kim loại) để cải cách từ quan điểm môi trường", người đứng đầu của cơ quan thương mại hàng hóa Trung Quốc nói.
 Ông nói, "Chắc chắn chúng ta sẽ thấy các công ty trong nước với những hạn chế về luyện kim. Chúng ta sẽ thấy được một số cơ hội nhập khẩu kim loại tinh chế".

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet