Các công ty Trung Quốc lần đầu tiên mua đậu tương Mỹ, hàng hóa trọng điểm trong chiến tranh thương mại trong hơn 6 tháng, đồng thời Bắc Kinh cũng tìm cách giảm bớt thúc đẩy công nghiệp công nghệ cao.

Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn London tăng 0,5% lên 6.171 USD/tấn, bù đắp mức giảm 0,5% phiên trước đó.

Giá đồng kỳ hạn tháng 2/2019 trên sàn Thượng Hải giảm 0,1% xuống 49.170 CNY (7.149,19 USD)/tấn, sau khi tăng 0,5% trong phiên trước đó.

Trung Quốc dường như giảm bớt thúc đẩy phát triển công nghiệp công nghệ cao “Sản xuất tại Trung Quốc năm 2025”, trong bối cảnh đàm phán giữa 2 nước đã giảm bớt  căng thẳng thương mại.

BHP BHP.AX, BLT.L cho biết, hợp đồng sẽ bán mỏ khai thác đồng Cerro Colorado, Chile cho quỹ đầu tư tư nhân EMR Capital đã bị đình chỉ vì vấn đề tài chính.

Hy Lạp đang cố gắng ngăn chặn khả năng đóng cửa nhà sản xuất nickel Larco lớn nhất châu Âu và đang tìm cách đảm bảo không có sự gián đoạn đối với việc cung cấp điện, Bộ Năng lượng của nước này cho biết.

Barrick Gold Corp ABX.TO đã đạt được tiến bộ trong quá trình đàm phán với chính phủ Tanzania để giải quyết tranh chấp thuế kéo dài gần 2 năm, song còn quá sớm để nói rằng thỏa thuận đã đạt được.

Chứng khoán châu Á và đồng bảng Anh tăng trong ngày thứ năm (13/12/2018), khi các nhà đầu tư giảm bớt lo ngại sau khi Thủ tướng Anh Theresa May vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín  nhiệm, và Trung Quốc thực hiện nhiều bước hơn để đáp ứng yêu cầu của Mỹ nhằm mở cửa thị trường.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: vinanet