Giá nhôm tại Sở giao dịch kim loại London (LME) giảm 1,5% xuống còn 2.290,5 USD/tấn, nhưng vẫn thiết lập tuần tăng 14%. Giá nhôm trong ngày thứ năm (12/4) đạt 2.325 USD/tấn, mức cao nhất 6 năm.
Giá đồng tại LME tăng 0,1% lên 6.830,5 USD/tấn, sau khi giảm 1,9% phiên trước đó. Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 0,7% xuống còn 50.520 NDT (8.031,29 USD)/tấn.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, cuộc đàm phán thương mại với Mỹ trong ngày thứ năm (12/4) sẽ không thể thực hiện được, vì những nỗ lực của Washington tại cuộc đối thoại không chân thành, và tuyên bố sẽ trả đũa nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump gia tăng căng thẳng hiện nay.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, “đàm phán” thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đã diễn ra tốt đẹp, mâu thuẫn với tuyên bố chính thức của Trung Quốc về tranh chấp.
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với doanh nghiệp Nga đang ảnh hưởng đến các công ty bao gồm công ty nhôm khổng lồ Rusal do Oleg Deripaska kiểm soát và gây ra phản ứng trên thị trường.
Hầu hết nhôm tại Mỹ đã được loại ra khỏi kho ngoại quan Comex trong tuần này, do người tiêu dùng đẩy mạnh dự trữ trước các biện pháp trừng phạt đối với nhà sản xuất nhôm lớn thứ 2 thế giới – Rusal. Dự trữ nhôm giảm 44.000 tấn xuống còn 11.168 tấn.
Điều gì có thể giúp các nhà sản xuất nhôm Mỹ đẩy mạnh sản xuất nhanh hơn, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ năm (12/4) đã yêu cầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường đẩy nhanh việc ra quyết định về chất lượng không khí, giúp các nhà sản xuất dễ dàng hơn trong việc mở rộng sản xuất và mở các nhà máy mới.
Chứng khoán toàn cầu hồi phục lên mức cao nhất 3 tuần trong ngày thứ sáu (13/4), do dự đoán thu nhập doanh nghiệp của các công ty sẽ tăng mạnh mẽ, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút đề xuất một cuộc tấn công tên lửa sắp tới đối với Syria.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet