Larry Kudlow, cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Mỹ hoan nghênh việc nối lại đàm phán thương mại với Trung Quốc.
Kudlow cho biết, Trump sẽ gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc họp các quốc gia công nghiệp G20 ở Argentina vào cuối tháng này. Thông tin này đã hỗ trợ giá kim loại cơ bản trong phiên trước đó, song mức tăng bị hạn chế sau số liệu tài chính của Trung Quốc thấp hơn so với dự kiến.
Giá đồng kỳ hạn giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 0,2% xuống 6.060 USD/tấn, trong khi giá đồng kỳ hạn giao sau trên sàn Thượng Hải tăng 0,1% lên 48.960 CNY (7.042,68 USD)/tấn.
Tăng trưởng tín dụng của Trung Quốc trong tháng 10/2018 giảm mạnh. Trung Quốc được cảnh báo đối mặt với rất nhiều bong bóng và nguy cơ kinh tế, từ chứng khoán, bất động sản, nợ công lớn, tín dụng ngầm khổng lồ, đồng Nhân dân tệ (NDT) tụt dốc, cho tới cả bong bóng startup bùng nổ trong vài năm gần đây. Sự suy giảm tăng trưởng và một cuộc chiến thương mại với Mỹ khiến tình hình trở nền tồi tệ hơn.
Chứng khoán châu Á giảm do các nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại, với giá dầu thô giảm do lo ngại về nhu cầu toàn cầu suy yếu và dư cung, trong khi đồng euro và đồng bảng Anh tăng bởi niềm tin về 1 thỏa thuận Brexit.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet