Ông Trump đưa ra bình luận sau khi Bắc Kinh gửi 1 danh sách các biện pháp sẵn sàng để giải quyết căng thẳng thương mại, mặc dù ông không thể chấp nhận một số mặt hàng chính không có trong danh sách.
Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn London tăng 0,4% lên 6.229 USD/tấn, trong khi giá đồng kỳ hạn giao sau trên sàn Thượng Hải tăng 0,4% lên 49.780 CNY (7.175,91 USD)/tấn.
Dự trữ đồng tại LME giảm 5.425 tấn xuống 161.025 tấn, gần mức thấp nhất 10 năm trong tháng trước đó (136.675 tấn).
Tại kỳ họp lần thứ 26 được tổ chức từ ngày 17-18/11 tại thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea, bất đồng thương mại và đối đầu gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc đã "phủ bóng đen" lên Hội nghị này, dẫn đến việc Hội nghị không thể đưa ra tiếng nói chung.
Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu lãi suất tiếp tục tăng ngay cả khi họ tăng tương đối, do lo ngại về khả năng suy thoái toàn cầu.
Nhà khai thác mỏ Lundin Canada cho biết, cắt giảm 106 việc làm tại mỏ khai thác đồng Candelaria, Chile nhằm “nâng cao năng lực cạnh tranh và năng suất”, trong bối cảnh báo cáo cho thấy rằng, công nhân đã bắt đầu cuộc đình công kéo dài 48 tiếng.
Barrick Gold Corp ABX.TO sẽ sớm trở thành nhà khai thác vàng lớn nhất thế giới, đang xem xét bổ sung thêm đồng, cùng với kim loại đỏ kèm với vàng thỏi, giám đốc điều hành cho biết.
Vedanta Ltd Ấn Độ đang bán đồng cô đặc trên thị trường giao ngay từ kho dự trữ tại nhà máy luyện đồng Sterlite, có khoảng 70.000 tấn đồng cô đặc chưa được sử dụng kể từ khi nhà máy đóng cửa hồi đầu năm nay, trong bối cảnh lo ngại ô nhiễm môi trường.
Bộ Môi trường Philippines cho biết, 9 mỏ ngừng khai thác sẽ được phép tiếp tục hoạt động nếu họ sửa chữa các vi phạm trước đây về các quy định môi trường, một động thái có thể thúc đẩy sản lượng nickel tại nước cung cấp kim loại lớn.
Nguồn: VITIC/Reuters 

Nguồn: vinanet