Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh trong cuộc họp thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Á Thái Bình Dương tại Papua New Guinea gia tăng, làm giảm kỳ vọng về sự giải quyết chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Sự thất bại của hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) vào cuối tuần qua lần đầu tiên không đạt được Tuyên bố chung, khiến giới quan sát giảm bớt những kỳ vọng về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể đạt một bước đột phá trong cuộc gặp dự kiến diễn ra tại thượng đỉnh nhóm G20 ở Argentina vào cuối tháng này.
Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 0,3% xuống 6.240 USD/tấn. Giá đồng kỳ hạn giao sau trên sàn Thượng Hải tăng 0,4% lên 49.880 CNY (7.183,59 USD)/tấn).
Tòa án Brazil đã ra lệnh cho Vale SA, một trong những nhà sản xuất nickel hàng đầu thế giới ngừng khai thác sắt hay nickel tại Onça Pu và bồi thường thiệt hại cho 2 bộ tộc bản địa trong khu vực.
Giá nhôm trên sàn London tăng 0,1% lên 1.936,5 USD/tấn và giá nickel tăng 0,3%, trong khi kẽm giảm 0,3%.
Chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ ba (20/11/2018), khi chứng khoán phố Wall giảm mạnh do cổ phiếu công nghệ giảm bởi lo ngại nhu cầu suy yếu, trong khi đồng USD giảm sau số liệu của Mỹ suy giảm.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet