Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,2% lên 6.869 USD/tấn, sau khi giảm phiên trước đó. Giá đồng dao động trong phạm vi 6.765-6.900 USD/tấn trong tuần qua.
Tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, giá đồng cũng tăng 0,4% lên 51.410 NDT (8.062 USD)/tấn.
Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã tạm lắng xuống sau khi 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới thỏa thuận giảm thuế quan, trong khi 2 bên làm việc với thỏa thuận thương mại rộng lớn hơn, Steven Mnuchin, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết.
Đồng USD tăng so với đồng yên ngày thứ hai (21/5), sau bình luận của Mnuchin thúc đẩy nguy cơ rủi ro, trong bối cảnh kỳ vọng căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới giảm bớt.
Xuất khẩu của Nhật Bản trong tháng 4/2018 tăng do xuất khẩu xe hơi và máy móc sử dụng sản xuất chất bán dẫn tăng, cho thấy nhu cầu nước ngoài tăng có thể giúp nền kinh tế nước này hồi phục nhanh chóng từ mức giảm trong quý I/2018.
Nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng khoảng 6,7% trong quý II/2018, Trung tâm Thông tin Nhà nước (SIC) cho biết.
Vedanta Resources Plc đóng cửa mỏ luyện đồng khu vực phía nam Ấn Độ, một trong những mỏ lớn nhất của nước này, khiến đồng thiếu hụt và đẩy giá tăng, công ty thành viên Vedanta Ltd cho biết.
UC Rusal đã không nhận được thông báo chính thức nào về việc các biện pháp trừng phạt nhắm vào Oleg Deripaska đã xin từ chức từ Hội đồng quản trị, là cổ đông lớn nhất của Rual EN+, nhà sản xuất nhôm cho biết.
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng trong ngày thứ hai (21/5), khi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Mỹ cho biết, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc tạm lắng xuống, sau khi 2 cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới thỏa thuận cắt giảm thuế quan, trong khi 2 bên làm việc về 1 thỏa thuận thương mại rộng lớn hơn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet