Các nhà sản xuất nhôm có thể giảm công suất luyện thêm ít nhất 800.000 tấn mỗi năm trong những tháng tới, theo một quan chức tại ngành công nghiệp. Quốc gia này đã cắt giảm công suất luyện nhôm hơn 3 triệu tấn từ đầu năm tới nay, nhưng sản lượng này được bù bởi sự khôi phục sản xuất và những dây chuyền sản xuất mới.
Các nhà phân tích từ CITIC Futures cho biết “giảm công suất sẽ hỗ trợ giá nhôm... Nhưng quy mô phục hồi giá sẽ phụ thuộc vào việc thực thi cắt giảm thực sự”.
Nhìn chung, giao dịch các kim loại trở nên ảm đảm trước khi kết thúc năm nay.
Hợp đồng nhôm giao tháng 2/2019 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải không đổi tại 13.715 CNY (1.986,30 USD)/tấn.
Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ nền kinh tế này trong năm 2019 bằng cách giảm thuế và giữ thanh khoản dồi dào, theo cơ quan thông tấn Xinhua.
Công ty khai khoáng quốc doanh Indonesia PT Inalum ngày 21/12/2018 đã nắm quyền kiểm soát nhà máy địa phương của Freeport-McMoRan, nhà điều hành mỏ đồng Grasberg lớn thứ hai thế giới, với thỏa thuận 3,85 tỷ USD.
Công ty First Quantum Minerals (FQM) của Canada cho biết họ sẽ sa thải 2.500 công nhân tại Zambia do tăng thuế khai thác.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet