Giá đồng kỳ hạn tháng 7 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 1,8% lên 53.020 NDT (8.294,35 USD)/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 7/3, do lo ngại gián đoạn nguồn cung tại mỏ khai thác đồng lớn nhất thế giới.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) không thay đổi ở mức 7.099 USD/tấn, sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 27/2. Giá đồng tăng 1,8% trong ngày thứ ba (5/6).
Giá chì tại Thượng Hải tăng 1,9% lên 20.780 NDT/tấn - mức cao nhất 18 tháng, sau 1 cuộc đàn áp tái chế tại Trung Quốc, trong khi giá kẽm tăng 2,5% và giá nickel tăng 2,7%.
Một vụ nổ tại dự án khai thác quặng sắt khu vực phía đông bắc tỉnh Liêu Ninh Trung Quốc ngày thứ ba (5/6) đã làm chết 11 người và bị thương 9 người. Giá quặng sắt tại Đại Liên tăng 3% trong đầu phiên giao dịch.
Mexico đưa ra các mức thuế đối với các sản phẩm của Mỹ từ thép đến thịt lợn và rượu ngô ngày thứ ba (5/6), trả đũa thuế nhập khẩu đối với các kim loại được áp đặt bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhắm vào các thành trì của Đảng Cộng hòa trước cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 11.
Chứng khoán châu Á tăng trong ngày thứ tư (6/6), sau khi cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ tăng mạnh mẽ thúc đẩy chứng khoán phố Wall, trong khi lo ngại về khoản nợ của Italia khiến các nhà đầu tư chuyển sang nguy cơ nợ chính phủ ở mức thấp hơn, đẩy lợi tức trái phiếu Mỹ giảm từ mức cao mới.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet