Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,1% còn 5.763 USD/tấn. Giá đã giảm trong suốt phiên giao dịch ngày 11/4 xuống mức 5.710 USD/tấn, đây là mức thấp nhất trong hai tuần.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải ở mức 46.840 NDT/tấn (6.799 USD/tấn). Giá kẽm và nickel trên ShFE vẫn chịu áp lực nhưng giảm xuống 0,9% và 2,5% do sự yếu kém trong ngành thép của Trung Quốc.

Các cơ quan truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên ngày 11/4 đã cảnh báo về một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ bất cứ khi nào có dấu hiệu của sự gây hấn của Mỹ, khi một đội tàu tấn công của hải quân Mỹ tiến về vùng biển Tây Thái Bình Dương.

Ngày 11/4, ông John Williams chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco cho biết rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất từ ba đến bốn lần trong năm nay và bắt đầu cắt giảm bảng cân đối kế toán trị giá nhiều tỷ đô la vào cuối năm 2017.

Ít nhất 12 thành phố lớn ở Trung Quốc đang yêu cầu chính sách những ngôi nhà mới mua phải được giữ trong ít nhất hai đến ba năm trước khi có thể bán, lần đầu tiên các thành phố trong nước áp dụng các biện pháp đó và đề xuất các nỗ lực của chính phủ để làm dịu thị trường bất động sản nóng hổi.

Lạm phát giá sản xuất của Trung Quốc lần đầu tiên giảm đi trong bảy tháng vào tháng 3 do giá quặng sắt và than giảm mạnh và chịu áp lực bởi những lo ngại rằng nhu cầu trong nước không đủ mạnh để tiêu thụ nguồn cung thép gia tăng.

Các đại diện của Công đoàn và các nhà quản lý từ mỏ đồng Southern Copper SCCO.N ở Peru đã thất bại trong việc đạt được thoả thuận chấm dứt cuộc đình công không xác định thời gian sau một cuộc họp kéo dài vào ngày 10/4.

Dự kiến lượng kẽm thiếu hụt, một loại kim loại thường được các nhà đầu cơ ưa chuộng, có thể không diễn ra trong năm nay bởi vì sự tăng giá gần đây đã thúc đẩy các công ty khai thác mỏ trên khắp thế giới tăng sản lượng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet