Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,3% xuống  5.828 USD/tấn. Giảm mức tăng so với phiên trước đó khi giá tăng 1,3%, nhưng vẫn giữ dưới mức đỉnh hai ở mức 6.007 USD/tấn vào ngày 1/2. Khối lượng giao dịch thấp ở mức dưới 300 lô.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,4% lên 46.770 NDT/tấn (6.818 USD/tấn).

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho biết vào ngày 6/2, ông sẽ sẵn sàng đề xuất tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp ngân hàng trung ương của Mỹ vào tháng 3 nếu việc làm và tiền lương vẫn tiếp tục tăng.

Quyết định của Bộ trưởng khai thác mỏ Philippines đóng cửa hơn một nửa số mỏ của nước này và đình chỉ những mỏ khác là "bất hợp pháp và không công bằng", một nhóm ngành công nghiệp cho biết vào ngày 6/2.

Công nghệ được cải tiến đã thúc đẩy năng suất lên 40% trong ba năm qua và hơn 40% có thể được chuyển giao vào năm 2020, Giám đốc điều hành của Anglo American AAL.L Mark Cutifani cho biết.

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ báo cáo vào ngày 7/2 rằng dự trữ ngoại hối tháng 1 giảm, đây là tháng thứ bảy giảm liên tiếp, nhưng với tốc độ chậm hơn nhiều khi chính quyền thắt chặt kiểm soát các dòng vốn và đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

Trong tháng 1, nhu cầu đối với hàng hóa công nghiệp trong và nước ngoài cao hơn thúc đẩy đơn đặt hàng công nghiệp của Đức tăng lên mức cao nhất trong 2 năm rưỡi, cho thấy quý đầu tiên của năm 2017 có thể nhận được một sự khởi đầu mạnh mẽ.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet