Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên  Sàn giao dịch London giảm 0,4% còn 5.522 USD/tấn. Giá đồng đã tăng khiêm tốn trong phiên trước đó.

Giá đồng trên Sàn Thượng Hải giảm 0,2% xuống 45.540 NDT/tấn (6.548 USD/tấn).

"Đồng đô la yếu và giao dịch khối lượng ít hơn do kiểm soát kim loại cơ bản chặt chẽ vào cuối năm", một thương nhân ở Sydney cho biết.

"Nhưng vấn đề đứng đầu là có rất nhiều sự không chắc chắn như tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc tăng bao nhiêu, hoặc tầm nhìn của Trump để xây dựng lại tại Mỹ

Kim loại đồng được sử dụng trong tất cả mọi thứ từ vòi vệ sinh đến vi mạch, là tăng khoảng 20% trong năm nay và trên đà tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2010.

Nhưng các nhà phân tích đã dấy lên lo ngại về thị trường bất động sản của Trung Quốc, chỉ ra động thái  hạn chế đầu cơ bất động sản vào năm 2017 và có thể kiềm chế hoạt động xây dựng có ảnh hưởng đến kim loại .

Giá đồng đã đạt trên mức 6.000 USD/tấn vào tháng 11 sau Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử tại Mỹ do được thúc đẩy bởi hy vọng chi tiêu cơ sở hạ tầng và tiêu dùng cao hơn. Nhưng giá tăng lên trong thời gian ngắn và từ đó giá lại giảm .

Mỹ chỉ chiếm khoảng 8% trong khoảng 22 triệu tấn mỗi năm của thị trường toàn cầu. Mặt khác, Trung Quốc nước tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới

Gía kẽm trên Sàn Thượng Hải tăng 1,9% và giá nickel giảm 0,35% và thiếc tăng 0,18%.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet